Thuận Nam: Mưa lớn gây ngập ở một số địa phương

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 9, trên địa bàn huyện Thuận Nam đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, gây ngập lụt ở một số nơi.

Tính đến trưa ngày 25-11, mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ trên địa bàn các xã Phước Nam, Phước Ninh… Trong đó, vùng trũng xã Phước Nam bị ngập nặng so với các địa phương khác; nhiều tuyến đường, trạm y tế, trường học, chợ cùng nhiều nhà ở của người dân ở thôn Văn Lâm 3 bị ngập sâu trong nước. Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã tập trung phương tiện di dời khoảng 200 hộ dân ra khỏi nơi bị ngập; đồng thời, tổ chức cắm biển cảnh báo ở những khu vực xung yếu, có nguy cơ sạt lỡ… bố trí lực lượng kiểm soát đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua lại ở các bờ tràn, khu vực bị ngập.

 

Mưa lớn gây sạt lỡ đường giao thông và ngập nhà cửa tại xã Phước Nam (Thuận Nam).

Hiện nay, để đảm bảo công tác an toàn hồ chứa, Trạm Thủy nông huyện Thuận Nam đang tiến hành xả lũ ở khu vực hồ Tân Giang với lưu lượng 200m3/s, thời gian xả lũ cho đến khi hết mưa. Hệ thống truyền thanh thường xuyên cập nhật, đưa tin về diễn biến lũ lụt để người dân trên địa bàn huyện chủ động nắm bắt, đối phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.