Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình ứng phó mưa lũ cục bộ, lũ quét do áp thấp nhiệt đới

Chiều ngày 18-11, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình ứng phó mưa lũ cục bộ, lũ quét do áp thấp nhiệt đới sau cơn bão số 8 tại hai thôn Văn Lâm 3, Văn Lâm 4, xã Phước Nam và thôn Hiếu Thiện, xã Phước Ninh (huyện Thuận Nam).

Trong 2 ngày 17 và 18-11, do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn và lũ cục bộ, gây một số thiệt hại như: 3 cầu rây dài khoảng 40 m tại thôn Hiếu Thiện bị nước cuốn trôi; tuyến giao thông Văn Lâm-Sơn Hải bị ngập nước từ 1-1,5m gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Để tránh thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân, trong những ngày qua, các địa phương đã tổ chức di dời trên 100 hộ/400 nhân khẩu sống ở vùng hạ lưu đến nơi tránh trú an toàn.

 

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình
 ứng phó mưa lũ cục bộ  tại xã Phước Nam (Thuận Nam).

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng cần tăng cường phối hợp, triển khai công tác “4 tại chỗ”; kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh trong thời gian áp thấp nhiệt đới diễn ra còn khá phức tạp để thực hiện các biện pháp phòng tránh hiệu quả, bảo đảm tính mạng và tài sản cho người dân. Đối với các ngành chức năng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường trực 24/24 giờ, bảo đảm không để xảy ra các sự cố về điện, ách tắc giao thông. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình tích trữ nước tại các hồ chứa, phối hợp với chính quyền địa phương trong việc vận hành để bảo đảm an toàn hệ thống thủy lợi.