Thịt bò xào với ớt chuông

(NTO) Thịt bò xào với ớt chuông là món ăn được nhiều người ưa thích. Món này không những chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao, đơn giản, dễ làm mà còn góp thêm nhiều màu sắc bắt mắt trong những bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu chuẩn bị dành cho 4 người:

½ kg thịt bò, 1 củ hành tây, ớt chuông xanh, vàng, đỏ: mỗi thứ 1 quả, tỏi, dầu hào, rượu vang đỏ, bột bắp và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên là sơ chế nguyên liệu thịt bò: thịt bò chọn phần thăn bò hoặc gân bò (tùy sở thích). Thịt bò mua về rửa qua nước ấm, dùng khăn sạch thấm khô rồi xắt thành các miếng vuông vừa ăn và ướp với cùng với một ít bột bắp, dầu hào, đường cát, tiêu xay và tỏi bằm nhỏ trong vòng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Ớt chuông rửa sạch xắt thành miếng vuông có kích cỡ to hơn miếng thịt bò một chút. Hành tây cũng xắt thành miếng vuông giống như ớt vậy.

Sau đó, bắt chảo lên bếp và cho vào đó một ít dầu ăn. Đợi khi dầu thật nóng thì mới cho thịt bò đã ướp vào cùng với một ít rượu vang đỏ. Nhớ là đảo thật đều tay với lửa lớn khoảng từ 2-3 phút cho thịt tái chín rồi mới cho ra một dĩa riêng. Làm theo cách này thịt bò sẽ không bị dai mà còn có hương vị thơm ngon đặc biệt hơn.

Tiếp tục, vẫn sử dụng cái chảo ấy, cho vào đó một ít dầu ăn. Khi dầu nóng lên, mới cho ớt chuông và đảo khoảng 2 phút, sau đó mới cho thịt bò và trộn đều rồi nhấc xuống.

Món bò xào ớt chuông phải được dùng ngay khi còn đang nóng sốt, lúc này ta mới cảm nhận được từng thớ thịt bò thật mềm, thơm và đậm đà hơn. Ớt chuông vừa ngọt, vừa có vị hơi the, vừa tỏa ra mùi hương đặc trưng càng khiến món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Món bò xào ớt chuông này có thể kết hợp cùng với cơm nóng hoặc bánh mì, khá ngon cuốn hút nhiều thực khách.