Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 12-11, xã Phước Hậu (Ninh Phước) tổ chức sơ kết công tác vận động đối tượng ma túy tham gia cai nghiện trên địa bàn xã. Trong thời gian qua, công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn xã được triển khai, thực hiện tương đối hiệu quả, có sự kết hợp chặt chẽ giữa công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Tính đến nay, trên địa bàn xã Phước Hậu có 8/17 người nghiện ma túy tự nguyện hợp tác với gia đình, địa phương cam kết thực hiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. Kết quả có 1 người cai nghiện xong, tái hòa nhập cộng đồng.

* Ngày 12-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước phối hợp với Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tổ chức tập huấn chuyên đề về giới, bình đẳng giới và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho Trưởng ban Công tác Mặt trận, lãnh đạo các hội, đoàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đại biểu được tiếp thu các nội dung: Bình đẳng giới trong gia đình; tình hình mất cân bằng giới khi sinh ở một số nước trong khu vực và ở Việt Nam; nguyên nhân, hậu quả mất cân bằng giới tính khi sinh…

Ảnh Kim Thanh.

* Ngày 13-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tổ chức bàn giao nhà ở cho các hộ nghèo tại khu phố 14, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Ảnh: Bạch Thương

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ 300 triệu đồng của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phước Dân đã triển khai xây dựng 6 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở tại các khu phố 1, 4, 9 và 14. Ngoài kinh phí hỗ trợ, các hộ còn huy động vốn đóng góp tổng cộng 255 triệu đồng từ người thân trong gia đình. Khởi công từ đầu tháng 9, sau thời gian xây dựng, các căn nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng, trong đó nhà có diện tích nhỏ nhất là 32 m2 và lớn nhất là 50 m2.

Dịp này đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đã tặng 1.000 cuốn vở cho học sinh Trường THCS Trương Định trên địa bàn.

* Từ đầu năm đến nay, Đoàn Ca múa nhạc và Đoàn Nghệ thuật dân ca Chăm tổ chức sáng tác, dàn dựng chương trình, tiết mục biểu diễn 50 tiết mục nghệ thuật múa, hát… phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục các ngày lễ, tết, các sự kiện, lễ kỷ niệm và các hoạt động chào mừng của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật, văn hóa tinh thần cho Nhân dân. Các đoàn đã thực hiện biểu diễn phục vụ đạt 131/120 buổi, có gần 320.000 lượt người xem. Đặc biệt, Đoàn Nghệ thuật dân ca Chăm đã tham gia biểu diễn tại Ấn Độ nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh quan hệ giữa Ấn Độ với các nước ASEAN.

* Trung tâm Xúc tiến Du lịch vừa tổ chức khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về phục vụ bàn và chế biến món ăn năm 2018 cho 60 nhân viên phục vụ bàn và bếp của các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Thông qua lớp học, giúp các học viên nắm vững kiến thức căn bản và kỹ năng phục vụ trong nhà hàng; kỹ năng cơ bản về mô hình bếp, cơ cấu tổ chức nhân sự của bộ phận bếp, tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; kỹ năng chế biến những món ăn truyền thống, đặc sắc của Việt Nam, cách bảo quản thực phẩm… 

Ảnh: T.Quang

* Đoàn Thanh niên Công an huyện Ninh Sơn vừa phối hợp với nhà hàng tiệc cưới Hoàng Thiên Kim (Tp.Phan Rang – Tháp Chàm) tổ chức chương trình "Cùng chia sẻ, trao yêu thương" tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn). Chương trình đã trao 200 phần quà gồm: gạo và các nhu yếu phẩm tổng trị giá 40 triệu đồng cho những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Gòn 2, xã Lâm Sơn. 

* Triển khai thực hiện về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, từ đầu năm đến nay, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển lãm trên 600 ảnh tư liệu về các ngày lễ, kỷ niệm trong năm; 324 ảnh nghệ thuật tư liệu “Xưa và Nay” về cộng đồng ASEAN và Ninh Thuận; 54 ảnh tư liệu các Dân tộc thiểu số Việt Nam qua góc nhìn văn hóa; 100 tranh cổ động; 150 ảnh nghệ thuật và 43 tranh thiếu nhi về Môi trường, phục vụ trên 12.500 lượt người xem.