Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty GULF về đề xuất đầu tư vào Dự án Điện khí Cà Ná

Ngày 6-11, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty GULF (Thái Lan) về đề xuất đầu tư xây dựng Tổ hợp Dự án Điện khí Cà Ná.

GULF là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điện, năng lượng tái tạo tại Thái Lan, với quy mô hiện có 28 nhà máy điện tại 9 tỉnh. Ở lĩnh vực điện khí, đơn vị đang liên kết với nhiều doanh nghiệp các nước trong khu vực đầu tư thực hiện các dự án điện với tổng quy mô khoảng 11.100 MW. Tại Việt Nam, GULF cũng đã liên kết với hai đơn vị là tập đoàn TTC và Công ty Solar triển khai một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ninh và Bến Tre. Qua tham khảo những điều kiện hiện có ở Ninh Thuận, GULF đề xuất được đầu tư Dự án điện khí Cà Ná với quy mô 6.000 MW và xây dựng một cảng đầu mối LNG với công suất 6 triệu tấn/năm, tổng kinh phí toàn dự án khoảng 8 tỷ USD.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo công ty GULF. Ảnh: NS.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về thế mạnh và chủ trương phát triển Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam đã được Chính Phủ phê duyệt và các chính sách hỗ trợ đặc thù vừa được thông qua để hỗ trợ cho Ninh Thuận. Tuy nhiên, đối với Dự án điện khí Cà Ná, đây là dự án khá đặc thù, vì vậy việc lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án này Chính phủ giao cho tỉnh Ninh Thuận phải lựa chọn đơn vị đáp ứng đủ các điều kiện, quy định, tiêu chí do Bộ Công Thương ban hành. Đồng chí ghi nhận đề xuất đầu tư của phía GULF, trước mắt phía tỉnh sẽ thông báo hướng dẫn thêm một số nội dung, thủ tục để đơn vị nghiên cứu và có những đề xuất tiếp theo cho phù hợp.