Tổng thống D.Trump chỉ trích giới truyền thông Mỹ

Đảng Dân chủ cáo buộc Nhà Trắng chia rẽ đất nước

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi giới truyền thông chấm dứt "sự thù địch" và "các cuộc tấn công giả mạo" của họ khi bình luận về việc một loạt bom ống được gửi tới cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, các nghị sỹ danh tiếng đảng Dân chủ và hãng tin CNN trước đó cùng ngày.

Phát biểu ngày 24-10 với các cử tri ủng hộ ông tại một cuộc mít tinh ở bang Wisconsin, Tổng thống Trump cho rằng các nhân vật công chúng có nghĩa vụ hạ thấp giọng điệu khoa trương của mình, sau khi các nghị sỹ Dân chủ hàng đầu của Mỹ cáo buộc ông phớt lờ bạo lực và chia rẽ người Mỹ. Ông nhấn mạnh: "Không ai nên so sánh một cách bất cẩn các đối thủ chính trị với các nhân vật phản diện lịch sử, song điều này đã được thực hiện và thực hiện mọi thời điểm".

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng truyền thông có nhiệm vụ chấm dứt sự thù địch cùng những câu chuyện tiêu cực liên tiếp và đôi lúc là những cuộc tấn công giả mạo.

Trước đó, hai nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã cáo buộc Tổng thống Trump làm gia tăng những căng thẳng chính trị và gây chia rẽ trong lòng nước Mỹ.

Trong một tuyên bố ngày 24/10, bà Nancy Pelosi và ông Chuck Schumer- lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ tại hai viện Quốc hội Mỹ - nêu rõ hết lần này đến lần khác, Tổng thống Trump đã bỏ qua cho các vụ bạo lực về thể xác và gây chia rẽ nước Mỹ bằng những ngôn từ và hành động của mình.

Tuyên bố này nhắm thẳng vào những tuyên bố của ông Trump khi nhà lãnh đạo Mỹ thể hiện sự ủng hộ đối với những người có hành vi bạo lực trong các cuộc biểu tình và những tuyên bố coi giới truyền thông, báo chí là kẻ thù của người dân Mỹ.

Những "lời qua tiếng lại" này xuất hiện đúng thời điểm không khí căng thẳng đang bao trùm toàn nước Mỹ khi hàng loạt các bưu kiện được xác định chứa bom ống, chất bột trắng được gửi tới nhà riêng, văn phòng của chính khách đảng Dân chủ cùng trụ sở hãng truyền thông CNN và chưa có dấu hiệu chấm dứt, trong khi đó chỉ còn chưa đầy 2 tuần tới sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 7 bưu kiện khả nghi đã được gửi đi ở New York, Washington và Florida, bao gồm nhà riêng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder và Maxine Waters, một nghị sĩ đảng Dân chủ tại bang California.