Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 23-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp huyện Thuận Bắc tổ chức tập huấn hướng dẫn thu thập thông tin, đánh giá xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em cho các cán bộ phụ trách công tác phụ nữ, trẻ em 6 xã trên địa bàn huyện. Thông qua tập huấn, nhằm giúp cán bộ làm công tác phụ nữ và trẻ em cấp xã nắm rõ những chính sách của Đảng và Nhà nước đối với trẻ em, để thực hiện đúng nội dung, mục đích, đồng thời góp phần huy động được nguồn lực cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

* UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1702/QĐ-UBND cấp phát gạo học kỳ I năm 2018-2019 cho 2.782 học sinh tại các trường học ở xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng số gạo hỗ trợ dịp này là 208.650 kg, mỗi học sinh được hỗ trợ 15 kg/tháng (hỗ trợ 5 tháng). Trong đó: Huyện Ninh Sơn có 510 em, với 38.250 kg gạo; Thuận Bắc 115 em, với 8.625 kg; Bác Ái có 1.835 em, với 137.625 kg; Thuận Nam 268 em, với 20.100 kg; Ninh Hải 19 em, với 1.425 kg và Ninh Phước 35 em, với 2.625 kg gạo.

* Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ đào tạo không tập trung khóa 56. Tham gia lớp học có 75 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý và dự nguồn của các cơ quan, sở, ban, ngành, các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua 7 tháng học tập, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; hệ thống chính trị và quản lý hành chính nhà nước; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể; công tác quốc phòng – an ninh trong tình hình mới…

 Đồng chí Phạm Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tham dự Lễ khai giảng
lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ đào tạo không tập trung khóa 56. Ảnh: T. Phương

* Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức thông tin nhanh những nội dung cơ bản kết quả Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) cho các đồng chí là đảng uỷ viên, bí thư, phó bí thư, chi uỷ viên của các cấp cơ sở Đảng trực thuộc và toàn thể đảng viên cơ quan. Qua đó, giúp cấp ủy, chỉ huy các đơn vị nắm chắc, kịp thời thông tin, định hướng nhận thức, tư tưởng làm cơ sở nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết, kết luận tại Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

* Ngày 22-10, UBND thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) phối hợp với Viện Khoa hoc và Công nghệ khai thác hải sản Trường Đại học Nha Trang khai giảng lớp nghề thuyền trưởng tàu cá cho 20 ngư dân trên địa bàn. Lớp đào tạo nhằm giúp cho các ngư dân nắm vững các quy định về an toàn hàng hải, biết điều động tàu, sử dụng hải đồ, nhận biết thủy triều, quy tắc phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển…, áp dụng vào thực tiễn trong quá trình hoạt động sản xuất trên biển.

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Hội Từ thiện Chùa Phật học TP. Cần Thơ tổ chức thăm và tặng quà cho 200 hộ gia đình người dân tộc nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Hải (Ninh Hải). Tổng trị giá các phần quà trên 60 triệu đồng.