Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Nhà ở và đất đai Hàn Quốc

Ngày 23-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đại diện Tập đoàn Nhà ở và đất đai Hàn Quốc (LH) về đề xuất triển khai đầu tư dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn LH là doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc trong việc triển khai xây dựng và phát triển nhà ở và đã xây dựng hơn 2,6 triệu nhà ở công và phát triển các thành phố thông minh tại Hàn Quốc. Trong chuyến công tác này, Tập đoàn LH muốn được tìm hiểu các cơ chế, chính sách và khảo sát thực tế các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để triển khai xây dựng hạ tầng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Ninh Thuận.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc
với Tập đoàn Nhà ở và đất đai Hàn Quốc. Ảnh H. Phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tổng quan với Đoàn công tác về những tiềm năng, lợi thế của Ninh Thuận trong lĩnh vực phát triển công nghiệp. Các khu công nghiệp Phước Nam, Cà Ná và Du Long có điều kiện phù hợp cho Tập đoàn LH tìm hiểu, triển khai dự án. Việc hợp tác với Tập đoàn LH sẽ mang lại cho tỉnh cơ hội để phát triển kinh tế. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi dựa trên quy định của pháp luật Việt Nam để doanh nghiệp khảo sát, tìm hiểu và triển khai đầu tư.

* Ngày 22-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ninh Sơn về việc thống nhất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
với lãnh đạo huyện Ninh Sơn. Ảnh: Nguyễn Sơn

Trên địa bàn huyện Ninh Sơn hiện có 9 dự án kêu gọi đầu tư. Trong đó, có 3 dự án lĩnh vực thương mại, dịch vụ; 2 dự án lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và 4 dự án lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

Qua phân tích, đánh giá và đề xuất của các sở, ngành liên quan, cùng ý kiến của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với các dự án quy mô vừa, nhỏ thì huyện Ninh Sơn cần chủ động đề xuất và phải dựa trên các thế mạnh hiện có; khu vực nào đã có sẵn lợi thế nên đưa vào ưu tiên kêu gọi để việc thu hút thật sự mang tính khả thi cao. Riêng 3 dự án chưa xác lập được vị trí cụ thể và 2 dự án quy mô khá lớn thì việc thu hút doanh nghiệp và tính khả thi trong kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện sẽ rất khó.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, việc xác lập khu nông nghiệp công nghệ cao huyện cần xác định được khu vực cốt lõi và các khu đầu mối dựa trên một số sản phẩm đặc thù sẵn có, gắn với kết hợp thu hút du lịch. Lĩnh vực công nghiệp cần xác lập quy mô đầu tư các cụm công nghiệp thật hợp lý, trong đó chú trọng xác lập rõ từng ngành nghề phù hợp với tình hình phát triển hiện nay của miền núi. Đối với thương mại, dịch vụ nên rà soát lại các vị trí thật cụ thể, có hướng đề xuất hợp lý chi tiết từng khu vực: chợ, trung tâm thương mại, khu kinh doanh xăng dầu…Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với huyện để hỗ trợ và có những đề xuất hợp lý đối với lĩnh vực liên quan đến ngành của mình nhằm tăng tính khả thi của các dự án khi kêu gọi đầu tư.