Một gia đình tiêu biểu trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự

Ông Huỳnh Nhiên, ở khu phố Khánh Sơn 1, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) tự hào cho biết: “Đây là lần thứ hai gia đình tôi tiễn đưa con lên đường nhập ngũ.

Ông Huỳnh Nhiên, ở khu phố Khánh Sơn 1, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) tự hào cho biết: “Đây là lần thứ hai gia đình tôi tiễn đưa con lên đường nhập ngũ. Huỳnh Trường Long đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2008. Con trai út Huỳnh Trường Lân tiếp bước truyền thống của gia đình, địa phương thực hiện trách nhiệm của người thanh niên làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự, trách nhiệm của gia đình và các con tôi”.

Huỳnh Trường Lân, sinh năm 1990, tốt nghiệp Trung học phổ thông, gia nhập dân quân của thị trấn Khánh Hải từ năm 2008. Anh Trần Thanh Việt, Phó Chỉ huy trưởng Quân sự thị trấn Khánh Hải cho biết: “Là chiến sỹ dân quân cơ động, Lân rất nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Khi được phân công nhiệm vụ gì là sẵn sàng thực hiện như: tham gia trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập đều đạt kết quả khá. Tham gia công tác tuần tra, truy quét, bảo vệ an ninh trật tự, giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt và các phong trào hoạt động đoàn thanh niên … Ngày 20-1-2011, anh Huỳnh Trường Lân được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 2011, thị trấn Khánh Hải có 59 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó 6 gia đình có 2 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và là lần đầu tiên có thanh niên nhập ngũ là đảng viên - Huỳnh Trường Lân.