Phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2018

(NTO) Ngày 17-10, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và xây dựng Quỹ Vì người nghèo là sự chung tay, kết nối những tấm lòng từ thiện tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội thiết thực chăm lo cho người nghèo, góp phần tích cực trong việc hoàn thành chỉ tiêu về công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tính từ tháng 10-2017 đến nay, toàn tỉnh vận động được gần 19 tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo vận động được đã xây mới 853 nhà đại đoàn kết, Nhà 33/CP, Nhà 48/CP với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng cho hộ nghèo. Bên cạnh các hoạt động tài trợ, tỉnh ta cũng triển khai nhiều chính sách để hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Những hoạt động trên đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội, góp phần giúp người nghèo trong tỉnh vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, số hộ nghèo ở tỉnh ta vẫn còn nhiều, tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2017 còn 10,36% (17.284 hộ). Để vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài sự phấn đấu vươn lên của bản thân thì đồng bào nghèo đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội, nhất là sự hỗ trợ thiết thực từ Quỹ vì người nghèo ở các cấp.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm quý báu, những tấm lòng cao quý của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã quan tâm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh trong thời gian qua. Để cuộc vận động năm nay đạt kết quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, nhằm tăng thêm nguồn lực để hỗ trợ các hộ nghèo có điều kiện từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Ảnh: VM.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ hơn 2 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng “Bảng ghi nhận tấm lòng vàng” cho 14 tập thể, cá nhân đã ủng hộ tích cực xây dựng Quỹ Vì người nghèo của tỉnh năm 2018.