Hoạt động của các ngành, địa phương

* UBND thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) vừa tổ chức lễ trao học bổng cho 120 học sinh nghèo hiếu học ở các trường THPT, THCS và Tiểu học trên địa bàn thị trấn. Theo đó, cấp THPT có 30 em, mỗi em được nhận học bổng 1 triệu đồng; THCS và Tiểu học có 90 em, mỗi em nhận 500 ngàn đồng. Tổng kinh phí trao học bổng lần này 75 triệu đồng, được vận động từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị trấn.

UBND thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: V.Hải

* Theo Sở Thông tin và Truyền thông, thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số đối với các mạng di động, đến thời điểm này, 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone toàn tỉnh đã chuyển đổi thành công 204 ngàn thuê bao trong tổng số trên 628,7 ngàn thuê bao điện thoại toàn tỉnh.

Theo Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao 11 số được đổi đầu số để thành dạng 10 chữ số. Thời gian thực hiện từ ngày 15-9 đến hết ngày 7-10 với nhiều đợt đổi đầu số khác nhau. Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động nhằm đảm bảo người sử dụng không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện các thao tác khác mà vẫn đảm bảo duy trì liên lạc thông suốt. Các nhà mạng sẽ cung cấp cho người dùng 2 tháng sử dụng song song cả đầu số cũ và mới để đảm bảo không xảy ra gián đoạn liên lạc và làm quen với đầu số mới.

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Ninh Hải vừa tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 55 đảng viên mới. Trong thời gian 7 ngày, các học viên được học tập 11 chuyên đề với các nội dung liên quan đến Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối phát triển kinh tế-xã hội của Đảng; phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; tăng cường quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc …