Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 12-10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 16 mở rộng nhằm sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2018; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm và tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018) và 73 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 – 13/10/2018).

Trong 9 tháng qua, có 23/42 doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định và có lãi, trong đó hầu hết doanh nghiệp nhà nước đều tăng trưởng cao hơn cùng kỳ. Các cấp uỷ đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động theo quy định và tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động; đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, đưa nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên, quần chúng lao động kịp thời. Toàn đảng bộ đã kết nạp được 49/73 đảng viên mới, đạt 67% và thành lập mới 1 chi bộ doanh nghiệp tư nhân. Đa số các chi, đảng bộ đều quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng những nội dung cụ thể, phù hợp, gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Văn Phong, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị. Ảnh: BT.

Triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm, Đảng uỷ Khối DN yêu cầu các cấp ủy lãnh đạo, phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc định hướng phát triển doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Về xây dựng Đảng, trọng tâm là tổ chức triển khai học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện hiệu quả các Nghị quyết hội nghị Trung ương (khóa XII) và các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; đẩy mạnh các giải pháp để phát triển đảng viên...