Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 12-10, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Song Hân (TP. Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Hưng Thuận Ninh Thuận tặng xe đạp cho 25 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường PTDTBT THCS Ngô Quyền, xã Phước Tiến (Bác Ái) kèm theo 100.000 đồng/học sinh; tổng giá trị 30 triệu đồng.

* Ngày 12- 10, Hội LHPN tỉnh tổ chức tổng kết mô hình chăn nuôi bò sinh sản có bảo hành và ra mắt mô hình Tổ liên kết chăn nuôi dê sinh sản có bảo hành tại thôn Xóm Đèn, xã Công Hải (Thuận Bắc).

Hội LHPN tỉnh ra mắt tổ liên kết nuôi dê sinh sản có bảo hành. Ảnh: N.Diệp.

Mô hình chăn nuôi bò sinh sản có bảo hành được Hội LHPN tỉnh triển khai vào tháng 2-2014, từ nguồn vốn thuộc Chương trình tín dụng xoay vòng của Dự án Phát triển sinh kế cho cộng đồng sống trong vùng đệm Vườn Quốc gia Núi Chúa với 30 thành viên. Sau 4 năm triển khai từ 30 con bò cái giống ban đầu đến nay số bò được nhân lên thành 90 con. Một số thành viên đã bán bớt bò để xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống. Trong quá trình thực hiện, Hội LHPN tỉnh liên kết với doanh nghiệp cung cấp bò giống tổ chức tập huấn hướng dẫn cho các thành viên cách nuôi nhốt bò, cách phòng, chữa bệnh cho bò, tận dụng phân bò để làm phân bón trong trồng trọt và bảo hành trong vòng 2 năm cho các hộ dân. Từ thành công của mô hình bò sinh sản bảo hành tại thôn Xóm Đèn, Hội LHPN tỉnh đã nhân rộng thêm cho trên 70 hộ gia đình tại xã Lợi Hải và xã Bắc Sơn. Cũng trong dịp này, Hội LHPN tỉnh tiếp tục ra mắt mô hình Tổ liên kết chăn nuôi dê sinh sản có bảo hành tại thôn Xóm Đèn, với 15 thành viên.

* Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 199 đợt tuần tra, truy quét chống phá rừng, với trên 2.100 lượt người tham gia. Qua đó phát hiện và xử lý 71 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng tịch thu trên 2,56 m3 gỗ xẻ tròn các loại; 925 kg than hầm; 30 mô tô, xe gắn máy, và nhiều tang vật, phương tiện khác, thu nộp ngân sách 74,77 triệu đồng.