Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

(NTO) Ngày 9-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc tỉnh và các đồng chí hưu trí cao cấp.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Văn Khuê, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Trải qua 70 năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra của các cấp uỷ đảng, ngành Kiểm tra đã từng bước trưởng thành. Từ 3 đồng chí ở cấp Trung ương khi mới thành lập, đến nay đã có hơn 6.000 cán bộ chuyên trách từ cấp quận, huyện, thị và tương đương trở lên và hơn 65.000 cán bộ kiểm tra kiêm chức. Đối với tỉnh ta, sau khi được tái lập (tháng 4-1992), qua 26 năm với sự ra đời và kiện toàn, bộ máy, đội ngũ cán bộ kiểm tra của tỉnh ngày càng được bổ sung, tăng cường và hoàn thiện; đến nay cán bộ làm công tác kiểm tra ở cấp huyện và cấp tỉnh đã có 87 đồng chí, trong đó có 53 đồng chí chuyên trách và 34 đồng chí kiêm chức.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng cho các cá nhân. Ảnh: V.M

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cán bộ, đảng viên, công chức làm công tác kiểm tra trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Để đóng góp xây dựng ngành Kiểm tra của Đảng ngày càng phát triển lớn mạnh, đồng chí chỉ đạo các cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, mà trước hết là tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Thực hiện phương châm giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm được dư luận, cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Phối hợp thống nhất các chương trình, kế hoạch, thực hiện đồng bộ giữa kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra của Nhà nước, công tác giám sát của các cơ quan dân cử, công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Trước mắt, đồng chí đề nghị UBKT các cấp tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại theo chương trình, kế hoạch năm 2018 đã đề ra; quan tâm kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, nhất là giám sát việc tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của UBKT Trung ương tặng cho 6 cá nhân đã có thời gian công tác từ 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra Đảng và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra Đảng” của UBKT Trung ương tặng cho 6 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác kiểm tra.