Công an tỉnh bắt tạm giam đối tượng liên quan trong vụ án hình sự "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"

(NTO) Ngày 9-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Đô ( SN 1973), trú tại khu phố 7, phường Phước Mỹ, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm là cán bộ đo đạc thuộc Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Ninh Thuận, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh, tháng 8-2017, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt cho Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng - xây dựng- thương mại Hoàng Sơn thực hiện Dự án Nhà máy Điện mặt trời, với diện tích 80ha, tại tiểu khu 110, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Toàn bộ diện tích đất dự án có nguồn gốc là đất rừng do Nhà nước quản lý. Tuy nhiên khi dự án được triển khai thì một số hộ dân đã khiếu nại về việc không được đền bù. Qua xác minh ban đầu, xác định, trong 27 hộ dân được hỗ trợ tiền về đất thì có 8 trường hợp trong năm 2017 vào lấn chiếm đất trái phép và trồng cây với mục đích được bồi thường tiền đền bù. Quá trình triển khai dự án, các hộ dân này liên tục khiếu kiện và có một số trường hợp, kích động, gây rối, gây mất ANTT tại địa phương. Với trách nhiệm là cán bộ Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên môi trường, Nguyễn Thành Đô được giao đo đạc bản đồ, lập hồ sơ thu hồi đất Dự án Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Sơn, Đô đã nhận tiền của các hộ dân lấn chiếm đất trái phép khu vực dự án và có hành vi đo đạc 82.000 m2 đất dự án cho 8 hộ dân sai quy định, dẫn đến việc Nhà nước phải hỗ trợ tiền về đất, hoa màu, cây trồng trên đất. Việc làm trên đã gây thiệt hại về ngân sách của nhà nước và ảnh hưởng đến tình hình ANTT của địa phương. Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.