Khai mạc trưng bày Lễ hội Katê và các hiện vật được hiến tặng

(NTO) Ngày 8-10, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm tổ chức khai mạc trưng bày Lễ hội Katê và các hiện vật được hiến tặng. Tham dự khai mạc có lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo du khách đến tham quan, nghiên cứu văn hóa Chăm.

Trung tâm trưng bày 14 bức ảnh khổ 50x70 cm giới thiệu toàn cảnh hoạt động Lễ hội Katê truyền thống của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn tỉnh Ninh Thuận được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2017; bộ ảnh về kiến trúc đặc sắc của tháp Pôkong Garai, tháp Hòa Lai được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Đồng thời trưng bày 127 hiện vật văn hóa tiêu biểu của đồng bào Chăm do các cá nhân trong và ngoài tỉnh hiến tặng. Các hiện vật bằng chất liệu đất nung, đá, kim khí được chế tác từ thế kỷ thứ IX đến thế kỷ IXX.

Ông Lê Xuân Lợi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm Ninh Thuận
trao giấy chứng nhận cho các cá nhân hiến tặng hiện vật.
 
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham quan hiện vật trưng bày
tại Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm Ninh Thuận.

Trưng bày lễ hội Katê và ra mắt hiện vật hiến tặng kéo dài từ nay đến hết ngày 31-12- 2018, phục vụ nhu cầu tham quan của du khách và các nhà nghiên cứu văn hóa Chăm. Nhân dịp này, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm Ninh Thuận trao giấy chứng nhận cho 14 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều hiện vật hiến tặng cho đơn vị từ năm 2000 đến nay.