Chữ tình trong cuộc sống

(NTO) Giữa bộn bề cuộc sống, hàng ngày chứng kiến biết bao điều tốt xấu đan xen, sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác đôi khi làm chúng ta chùn bước. Nhưng sâu thẳm trong trái tim mỗi người luôn có chỗ cho một thứ tình cảm vô giá đó là tình người. Tình yêu thương giữa người với người dường như là sợi dây vô hình, kết nối những trái tim yêu thương với nhau.

Tình yêu thương là tình cảm thiêng liêng quý báu, là sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Nó thể hiện phẩm chất cao quý của một con người, nó làm cho tâm hồn con người trở nên tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn về mặt nhân cách, đạo đức. Nhờ đó mà những vết thương trong tâm hồn được hàn gắn, khiến cho cuộc sống có ý nghĩa nhân văn hơn. Tình yêu thương tôn vinh nhân cách của con người, ngược lại sự vô cảm lại làm hạ thấp giá trị bản thân của mỗi người. Khi công nghệ phát triển, mạng xã hội lên ngôi, một số người chìm đắm trong thế giới ảo, thì đó cũng là lúc họ có xu hướng xa rời nhau và vô cảm là điều chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy. Họ sống vì cái tôi của mình, bàng quan với cuộc sống, dửng dưng trước những hoàn cảnh đáng thương nhất. Họ chỉ biết yêu chính bản thân mình mà không hề biết san sẻ tình yêu thương cho bất kì ai khác. Tình người thực sự đáng quý và đáng trân trọng. Tình người ấm áp sẽ làm thức tỉnh sự vô tâm, khơi gợi sự mở lòng cần có, sự sẻ chia, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều. Chúng ta đến với nhau trong thế giới này bằng chữ tình, tình người ấm áp, tình yêu chân thành, tình bạn trong sáng. Chúng ta sống là để nâng niu và gìn giữ một chữ tình, làm cho cuộc sống thăng hoa, truyền cảm hứng cho nhau, đem lại hạnh phúc cho mọi người. Cuộc sống nếu thiếu vắng tình thương, con người sẽ trở nên hẹp hòi, ích kỉ. Đây đó trong cuộc sống, vẫn có những người tốt, sẵn sàng hy sinh tính mạng để đem đến sự sống cho người khác, nhường cơm sẻ áo khi người khác gặp khó khăn, có người sẵn lòng tha thứ cho người đã từng mang đau khổ đến với gia đình mình... Họ cảm thấy thật hạnh phúc khi đem đến niềm vui cho người khác. Vẫn còn nhiều những câu chuyện đẹp về tình người vẫn đang diễn ra hàng ngày xung quanh chúng ta.

Mỗi việc tốt chúng ta làm sẽ ươm mầm hạt giống thiện lương, tạo ra sức mạnh để con người có thể vượt qua mọi thách thức, vững niềm tin yêu vào cuộc sống. Vượt lên trên tất cả đó là tình người trong cuộc sống, những điều đó góp phần tạo nên niềm vui cho tất cả mọi người để cùng sống và hy vọng vào tương lai tốt đẹp. Chúng ta hãy cùng nhau vững tin rằng trong cuộc sống hiện đại tình người vẫn nồng ấm, vẹn nguyên.