Khai mạc trưng bày, triển lãm chuyên đề: “Kỷ vật-Ký ức chiến tranh”

(NTO) Ngày 28-9, tại Tp Phan Rang-Tháp Chàm, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khai mạc, trưng bày, triển lãm chuyên đề: “Kỷ vật-Ký ức của chiến tranh”.

Với gần 100 hình ảnh và hơn 150 hiện vật của Bảo tàng tỉnh và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, là những hiện vật, tư liệu, hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam anh hùng trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trưng bày chuyên đề “Kỷ vật-Ký ức chiến tranh” như sự thành kính tưởng nhớ biết bao đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các nữ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong trên mọi miền đất nước, đã cống hiến xương máu, công sức, tài sản cho cuộc kháng chiến cứu nước, viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc. ..Qua đó hướng đến giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở thế hệ trẻ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; ra sức thi đua học tập, rèn luyện, mai sau góp phần xây dựng quê hương, đất nước hòa bình, ổn định và phát triển.