Em Trương Thị Mỹ Hiếu Vượt khó vươn lên đến trường

(NTO) Em Trương Thị Mỹ Hiếu ở thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong (Thuận Bắc) tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt. Trong kỳ thi vừa qua, em đỗ vào Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa-chuyên ngành Kỹ thuật hình ảnh y học và được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ.

Gia đình em Mỹ Hiếu thuộc diện hộ nghèo của địa phương và đông anh em. Cách đây 4 năm, ba em phát bệnh tâm thần. Đây là thời điểm gia đình gặp rất nhiều khó khăn và mẹ em trở thành lao động chính trong gia đình. Bản thân mẹ của Mỹ Hiếu cũng mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng hàng ngày phải vào tận Tp.Phan Rang-Tháp Chàm làm công việc nhặt lông vịt thuê, để có thu nhập lo cuộc sống của cả gia đình.

Trước khi ra Khánh Hoà nhập học, Mỹ Hiếu cố gắng chăm lo bệnh tình cho ba.

Vượt qua tất cả khó khăn, để tiếp tục được đi học, sau giờ học chính ở trường, Mỹ Hiếu cố gắng tìm kiếm công việc làm thêm như, nhân viên quán café, chạy bàn thời vụ đám cưới…để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Ngoài ra, Mỹ Hiếu còn đảm nhận mọi công việc nhà như chỉ dạy và kèm cho các em và hai đưa cháu học tập, chăm sóc đàn heo, gà, vịt… khi mẹ đi làm.

Em Mỹ Hiếu chia sẻ: “Mỗi lần trời trở lạnh thấy ba tái phát bệnh, đau đớn dày vò, càng làm cho em suy nghĩ, tự nhủ bản thân phải nỗ lực vươn lên trong học tập”. Vì vậy, kết quả học tập trong 3 năm liền của Mỹ Hiếu tại Trường THPT Tôn Đức Thắng (Ninh Hải) đều là học sinh giỏi. Và đó cũng là nền tảng kiến thức để vừa qua Mỹ Hiếu thi đỗ vào Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa-chuyên ngành Kỹ thuật hình ảnh y học.

Khi biết tin đậu vào Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa em và gia đình lại càng lo hơn khi không có đủ kinh phí để nhập học. Ngưỡng cửa trường nghề đang dần khép lại thì em nhận được tin vui-là một trong những tân sinh viên được Tỉnh đoàn Ninh Thuận giới thiệu với Báo Tuổi Trẻ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” với số tiền 15 triệu đồng để em có điều kiện đóng học phí khi nhập học. Mỹ Hiếu, bộc bạch: “Số tiền học bổng nhận được sẽ giúp em có đủ kinh phí nhập học và đóng học phí của năm học 2018-2019. Khi ra Khánh Hoà học tập, em vừa cố gắng học tập, tranh thủ thời gian làm thêm công việc để kiếm tiền trang trải cho việc học tập và cuộc sống, đỡ một phần vất vả cho mẹ”.