Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Xây dựng Chi hội vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại

Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương các hội viên, phóng viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, phản ánh kịp thời các sự kiện, những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội.

Xác định xây dựng Chi hội lớn mạnh là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, những năm qua Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh-Truyền hình Ninh Thuận (Đài NTV) đã phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể để bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện để hội viên, phóng viên đóng góp tích cực vào việc phát triển sự nghiệp phát thanh-truyền hình và báo chí tỉnh nhà, tham gia các hoạt động tình nghĩa, văn hóa, thể thao, tạo phong trào sâu rộng, đều khắp trong hội viên, phóng viên.

Nhà báo Nguyễn Minh Thái, hội viên Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tác nghiệp
trên công trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản. Ảnh: P.N

Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương các hội viên, phóng viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, phản ánh kịp thời các sự kiện, những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội. Góp phần khơi dậy, cổ vũ, động viên tinh thần lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, kịp thời phát hiện, phản ánh những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, phê phán đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn , những năm qua Chi hội Nhà báo Đài NTV đã thường xuyên động viên hội viên tích cực tham gia các giải báo chí Trung ương và địa phương; coi đây là một trong những tiêu chí thi đua của cơ quan đơn vị và của tổ chức hội. Hàng năm, hầu hết các hội viên, phóng viên, biên tập viên đều có tác phẩm tham gia và đã có nhiều tác phẩm đạt giải cao tại giải báo chí toàn quốc, Liên hoan PT-TH do tỉnh và trung ương tổ chức. Nổi bật trong nhiệm kỳ, nhiều hội viên, phóng viên trong chi hội đã đạt nhiều giải thương cao do Hội Nhà báo Trung ương tổ chức. Điển hình, Giải báo chí quốc gia năm 2009, nhóm phóng viên Minh Thái-Hữu Tầm đoạt giải B (không có giải A) thể loại phim tài liệu với tác phẩm: “Vợ chồng ông Năm Tốt”; Như Thừa-Thúy Hằng đoạt giải C, thể loại phóng sự với tác phẩm “Cánh đồng đoàn kết”…nhiều giải thưởng Huy chương vàng, bạc, đồng tại các giải liên hoan Truyền hình toàn quốc…

Để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, Chi hội đã duy trì tốt việc sinh hoạt định kỳ gắn với sinh hoạt chuyên môn, giáo dục chính trị tư tưởng. Nhờ vậy hầu hết hội viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực các hoạt động tình nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể thao của đơn vị và tổ chức hội. Tổng kết các phong trào thi đua hàng năm, Chi hội đã có hàng chục lượt hội viên đạt chiến sĩ thi đua, Hội là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của Hội Nhà báo tỉnh. Hiện tại, Chi hội Nhà báo Đài NTV có 30 hội viên, 100% có trình độ cao đẳng-đại học. Hầu hết hội viên có trình độ chính trị trung cấp trở lên . Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đài NTV cho biết: “Hiện nay, đa số hội viên là các biên tập viên, phóng viên nắm giữ các vị trí chủ chốt của các phòng nội dung Đài NTV. Hàng năm, Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; tạo điều kiện tham gia các lớp học chuyên môn, nghiệp vụ do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức”.

Đ/c Nguyễn Minh Thái, Thư ký chi hội cho biết thêm: “Để phát huy được vai trò của từng hội viên trong việc xây dựng tổ chức Hội, đóng góp xây dựng vào phát triển của sự nghiệp Đài NTV, chi hội đang tiếp tục đổi mới, hình thức, nội dung sinh hoạt phù hợp, thiết thực. Gắn với sinh hoạt công tác Hội với sinh hoạt chuyên môn và giáo dục chính trị tư tưởng. Phát huy dân chủ, trí tuệ của hội viên trong sinh hoạt xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Ban thư ký cũng như trong toàn hội viên. Mặt khác, phân công, phân nhiệm cụ thể, chú trọng nêu cao được tinh thần trách nhiệm, khơi dậy sự nhiệt tình, say mê với công tác hội của từng thành viên trong ban thư ký. Hàng tháng, hàng quý xây dựng được kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị chuyên môn của cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong đơn vị cũng như trong đời sống xã hội. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ lợi ích hội viên theo quy định của pháp luật, ngăn ngừa những biểu hiện tiêu cực trong đội ngũ những người làm báo. Đồng thời đóng góp thiết thực cho công tác đổi mới báo chí.