Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III-2018

(NTO) Ngày 21-9, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận cấp huyện quý III-2018 nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2018, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách và an sinh xã hội đã được Mặt trận các cấp phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả, thiết thực. Các hoạt động giám sát của Mặt trận được thường xuyên, góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, cơ sở. Hệ thống tổ chức, bộ máy và cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục được củng cố, kiện toàn...

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương những thành tích đạt được của Mặt trận các cấp trong thời gian qua. Trong những tháng cuối năm, đồng chí chỉ đạo Mặt trận các cấp tiếp tục triển khai sâu rộng, đồng bộ, có chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững. Thực hiện có hiệu quả Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và lễ phát động ủng hộ ”Quỹ vì người nghèo” năm 2018. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức tốt phong trào ”Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Phối hợp thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững và các chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong các tầng lớp nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018. Tập trung hướng dẫn, chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội điểm, Đại hội Mặt trận cấp xã, phường, thị trấn, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2019- 2024.