UBND tỉnh Họp nghe báo cáo việc rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và phương án triển khai thực hiện Nghị quyết số 113/NQ-CP của Chính phủ

(NTO) Ngày 20-9, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và phương án triển khai thực hiện Nghị quyết số 113/NQ-CP ngày 30-8-2018 của Chính phủ; đồng thời triển khai lập kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của các huyện, thành phố và giải quyết các vướng mắc trong việc giải quyết hồ sơ đất đai tồn đọng tại các địa phương.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo về việc triển khai phương án thực hiện Nghị quyết số 113/NQ-CP của Chính phủ. Theo đó, sở đã họp với các ngành và địa phương về việc rà soát điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) cấp huyện; đồng thời có văn bản kiến nghị UBND tỉnh giao cho các ngành, địa phương các công việc cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết số 113/NQ-CP. Đối với triển khai lập kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc rà soát nhu cầu sử dụng đất của các dự án, trong đó có các dự án quốc gia đầu tư trên địa bàn tỉnh; các công trình, dự án cấp tỉnh. Tại cuộc họp, các địa phương cũng đã báo cáo về công tác quản lý đất đai và nêu một số khó khăn, vướng mắc trên địa bàn trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng vấn đề về quản lý đất đai là một nhiệm vụ rất quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cá nhân và tổ chức, do đó các ngành liên quan và địa phương cần nâng cao trách nhiệm về quản lý quy hoạch sử dụng đất; tập trung rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 113/NQ-CP của Chính phủ. Trong đó cần chú trọng quy hoạch sử dụng đất đối với từng lĩnh vực cụ thể như: Du lịch, năng lượng, khoáng sản…. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về quản lý sử dụng đất, đặc biệt là ở cấp cơ sở.