Cách làm bánh chuối nướng

(NTO) Nguyên liệu dành cho 6 người: Chuối chín, nước cốt dừa, sữa tươi có đường, đường cát, bánh mì, bột mì, bơ, vani, mật ong, muối, lòng đỏ trứng gà và rượu rum.

Cách thực hiện như sau:

Chuối sứ bỏ vỏ cắt lát dài hoặc tròn, ướp với đường và rượu rum trong vòng 2 giờ (hoặc để tủ lạnh qua đêm cũng được).

Bánh mì xé nhỏ trộn với nước cốt dừa, sữa tươi, vani, muối và bột mì thành một hỗn hợp sền sệt.

Làm dung dịch phết trên mặt bánh gồm: Rượu rum, bơ, lòng đỏ trứng gà, mật ong, đường, mỗi thứ 1 muỗng súp, tất cả trộn đều.

Sau đó, lấy 1/2 chuối đã ướp bóp nhuyễn, trộn chung với hỗn hợp bánh mì đã xé nhỏ. Nửa phần chuối còn lại giữ nguyên để sau đó xếp xen kẽ từng lớp với hỗn hợp trên.

Tiếp tục lót giấy nướng vào khuôn bánh, phết bơ đều xung quanh và cả giấy nướng. Để bánh có nhiều lớp đẹp mắt, xếp xen kẽ hỗn hợp và chuối cắt lát theo thứ tự: hỗn hợp - chuối cắt lát - hỗn hợp - chuối cắt lát. Nên chọn những lát chuối đẹp nhất làm bề mặt trên cùng của bánh để khi nướng có màu sắc đẹp hơn. Nên làm bánh với khuôn cao khoảng 10 cm, đường kính khoảng 16 cm là vừa nhất.

Sau đó nướng bánh ở lò nướng với nhiệt độ 160-180 độ trong vòng 70-80 phút (nên làm nóng lò 5 phút trước khi cho bánh vào nướng) bánh trông sẽ hấp dẫn hơn. Sau khi nướng, cứ khoảng 20 phút, ta lấy ra và quết dung dịch làm sẵn lên trên mặt bánh cho có màu sắc đẹp.

Dùng tăm để kiểm tra độ chín của bánh, nếu tăm rút ra không bị dính bột đồng thời bề mặt bánh chuyển sang màu vàng đẹp và tỏa ra hương vị thơm đặc trưng của chuối thì sản phẩm đã hoàn thành.

Khuôn bánh lấy ra khỏi lò nướng để thật nguội rồi mới cho ra dĩa.

Khi ăn ta xắt nhỏ theo hình thoi hoặc hình chữ nhật tùy ý thích. Bánh này thưởng thức cùng với trà nóng rất ngon.