Xảy ra vụ bạo hành trẻ em tại xã Phước Thắng

(NTO) Ngày 12-9, ông Katơr Phương, Chủ tịch UBND xã Phước Thắng (Bác Ái) cho biết: UBND xã vừa tiếp nhận và xử lý vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại địa phương, nạn nhân là em Katơr Thị Mơ (6 tuổi), học sinh lớp 1B, Trường Tiểu học Phước Thắng.

Trước đó, ngày 10-9, giáo viên chủ nhiệm của em Mơ phát hiện học sinh của mình bị đau nhức, trên người có nhiều vết bầm tím nên đã báo cho Ban giám hiệu nhà trường và cơ quan chức năng xử lý. Qua làm việc với người giám hộ của cháu Mơ là ông Nguyễn Trọng Kha, ở thôn Ha Lá Hạ, xã Phước Thắng, được biết ông Kha đã đánh vào lưng, mông, tay, chân, mặt và đầu của cháu Mơ làm xuất hiện nhiều vết sưng bầm tím.

Cháu Mơ bị đánh nhiều chỗ gây sưng và bầm tím,

Theo lời kể của cháu Mơ, ngày 2-9, ông Kha kiểm tra vở bài tập của em, phát hiện nhiều chỗ tẩy xóa nên đã nhắc nhở và giao ước, nếu tiếp tục tái phạm sẽ phải chịu hình phạt. Đến tối cùng ngày, ông Kha kiểm tra lại và thấy vở học của Mơ tiếp tục bị tẩy xóa nên đã dùng dây điện đánh liên tục vào lưng, mông, tay và chân của cháu. Tiếp đến ngày 9-9, ông Kha dùng điện thoại đánh vào má phải, dùng muỗng múc canh đánh vào đầu và đập đầu cháu Mơ vào tường. Qua kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng, cháu Mơ bị sưng nặng ở các vùng lưng, tay, chân, mông; đầu bị sưng nhẹ, má phải bị bầm tím và vùng kín bị sưng; cháu rất đau rát và tinh thần hoảng loạn.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã mời ông Kha lên làm việc để xác minh làm rõ hành vi; đồng thời phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện để hỗ trợ, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cháu. Được biết, trước đây ông Kha có giới thiệu mẹ của Mơ đi xuất khẩu lao động tại Ai Cập và nhận nuôi cháu. Ông Kha đã từng đánh đập cháu nhiều lần nhưng chưa được phát hiện, xử lý do đó chính quyền địa phương đang liên hệ với gia đình của cháu Mơ tại thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) để bàn giao cháu cho gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng sau khi cháu bình phục sức khỏe. Hiện nay cháu đang được theo dõi sức khỏe và điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn, tinh thần của cháu đã dần ổn định.