Triển khai các giải pháp chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch

(NTO) Trong thời gian qua, theo phản ánh của các cơ quan báo chí và Nhân dân, từ đầu tháng 5 đến nay, lượng du khách và người dân đổ về khu vực biển luôn đông người, tuy nhiên do ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân chưa cao nên một số bãi biển ở khu vực Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Hải rác thải vứt bừa bãi, dẫn đến mất vệ sinh môi trường biển, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 10-9, UBND tỉnh đã có công văn về việc triển khai các giải pháp chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Hải có giải pháp thu gom rác thải, không để xả rác bừa bãi tại khu vực bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, khu du lịch Vĩnh Hy và các khu du lịch trọng điểm khác..., xử lý nghiêm nếu tái diễn; triển khai ngay các biện pháp và duy trì thường xuyên không để các hộ buôn bán dưới bờ biển, đường đi bộ; triển khai khu vực buôn bán tập trung theo quy hoạch nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự; kiểm tra và chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép; sắp xếp và quản lý tại các điểm giữ xe và các điểm tắm nước ngọt đảm bảo phù hợp, trật tự, an toàn và văn minh…