Anh Bùi Ngọc Điền luôn sáng tạo trong công việc

(NTO) “Cần cù, chịu khó, ham học hỏi và sáng tạo”- đó là những lời nhận xét của lãnh đạo, đồng nghiệp dành cho anh Bùi Ngọc Điền (ảnh), công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Thời trang Hoa In. Trong suốt thời gian làm việc tại đơn vị, anh Điền đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm của đơn vị.

Anh Bùi Ngọc Điền gắn bó với Chi nhánh Công ty TNHH Thời trang Hoa In từ khi công ty mới đi vào hoạt động và được giao nhiệm vụ bảo trì máy may. Trong quá trình làm việc, anh Điền nhận thấy công đoạn cắt viền may để hoàn thiện sản phẩm vừa tốn nhiều thời gian, vừa tốn nhiều chi phí. Anh Điền cho biết: Để thực hiện công đoạn này, công ty phải gởi vải vào TP. Hồ Chí Minh để cắt viền theo mẫu, bình thường ít nhất mất 2 ngày. Nhiều trường hợp cắt không đúng mẫu làm xấu sản phẩm, phải gởi lại, mất gần cả tuần, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Quyết tâm tháo gỡ khó khăn, anh Điền đã mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo công ty mua vật tư, sau đó tự mày mò nghiên cứu; kết quả anh đã chế tạo máy cắt viền với chi phí chỉ 10 triệu đồng. Trong khi đó, giá sản phẩm máy cắt viền trên thị trường khoảng 10 ngàn USD. Bà Phan Thị Mai Thảo, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Thời trang Hoa In cho biết: Sau khi có máy cắt viền do anh Điền chế tạo đã giúp đơn vị tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong trường hợp các chuyền may có vấn đề gì liên quan đến vật liệu vải, kỹ thuật cắt may, công ty cũng hoàn toàn chủ động xử lý, khắc phục, do đó tiết kiệm chi phí sản xuất, công vận chuyển, bốc vác… so với trước đây.

Không chỉ đảm nhiệm tốt công việc ở công đoạn của mình, anh Điền còn thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn nhiều công nhân khác cách sử dụng máy cắt viền để sản phẩm không bị lỗi, gây ứ đọng trên chuyền may.

Dù chưa qua trường lớp đào tạo, song với tin thần trách nhiệm, nhiệt tình, ham học hỏi, sáng tạo, anh Điền đã có nhiều đóng góp, đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị; Hàng năm, anh đều đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc và thường xuyên được công đoàn và lãnh đạo Công ty khen thưởng. Tại Hội nghị sơ kết Tháng công nhân 2018 vừa qua, anh Điền là một trong 10 công nhân xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.