Niềm tin

(NTO) Cuộc sống luôn có những khó khăn và thử thách đang chờ đợi, bạn đừng để ý tới khó khăn mà hãy nhớ rằng, có trải qua khó khăn chúng ta mới có thêm nhiều kinh nghiệm đương đầu với thử thách. Và niềm tin là sức mạnh tinh thần tiếp thêm cho ta nguồn năng lượng, tạo ra cách nhìn và thái độ sống tích cực để chúng ta có những lựa chọn thích hợp. Niềm tin làm tăng thêm ý chí và lòng quyết tâm giúp chúng ta nhanh chóng vươn tới mục tiêu.

Cuộc sống luôn cho ta những bài học đáng quý. Đứng trước những biến cố của cuộc đời, có người chấp nhận bỏ cuộc, đánh mất niềm tin nhưng cũng có không ít người bản lĩnh, vững vàng vượt qua. Chúng ta có thể chọn cho mình một cách sống, rèn luyện cho bản thân khả năng chịu đựng, ý chí vượt qua thử thách, thất bại. Xem thất bại là một kinh nghiệm để ta trưởng thành, đó là triết lý sống đầy tự tin và lạc quan. Chỉ có sự trải nghiệm và niềm tin mới giúp chúng ta bình tâm vượt qua mọi biến cố. Khó khăn, trở ngại là điều không ai tránh khỏi, tuy nhiên đứng trước khó khăn, nếu nghĩ rằng mình không thể thành công, thì bạn sẽ thất bại. Tất cả đều tùy thuộc vào ý chí và niềm tin của mỗi người, người thiếu niềm tin không những khó đi đến thành công mà còn cản trở người khác thành công. Nếu không còn niềm tin nơi con người và cuộc sống, khi đó nghị lực vươn lên bị giảm sút, làm mất đi ý nghĩa cuộc sống của chính mình. Mặt trái của đời sống xã hội không thể làm ta nản lòng hay chùn bước. Cuộc sống vốn dĩ luôn có những quy luật của nó, bề trái của cuộc sống chính là những thử thách để ta có thể vươn tới những điều tốt đẹp hơn. 

Để làm được điều đó cần phải có thời gian, sự hy sinh và nỗ lực không ngừng của mỗi người. Chúng ta không nên xem thường bất cứ một công việc hay nhiệm vụ nào, vì chúng chính là nền tảng tạo nên sự bứt phá. Biết sử dụng thời gian làm thước đo cho sự cố gắng, sử dụng năng lực của bản thân làm đòn bẩy để bước đến những nấc thang cao hơn. Chăm chỉ, tập trung, kiên nhẫn, chờ đợi và làm việc vì các mục tiêu có ý nghĩa. Cơ hội là do mình tạo ra và cơ hội cũng do tự mình nắm bắt. Sức mạnh của niềm tin có khả năng tạo ra hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc đời. Hãy nghĩ đến hiệu quả công việc, hình dung những điều tốt đẹp và tin rằng có một ngày điều đó sẽ trở thành hiện thực, đó là động lực đưa chúng ta đến thành công. Thành công luôn đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng, sai lầm thất bại rồi sẽ qua đi, nếu niềm tin trong ta không suy giảm. Với niềm tin sắt đá vào khả năng đạt được những mục tiêu đề ra, chúng ta không dễ dàng đầu hàng trước nghịch cảnh.

Nếu có thất bại thì cũng đừng từ bỏ, vì chỉ lúc đó chúng ta mới tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu và những bài học cho chính mình. Hãy đứng lên bằng ý chí, niềm tin, nghị lực của bản thân và tiếp tục với mọi cơ hội phía trước, cho dù đó chỉ là một tia hy vọng.