Tăng cường công tác bảo đảm an ninh thông tin trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9

(NTO) UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 3641/UBND-KT gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh thông tin trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống; tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức mình. Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Cử cán bộ kỹ thuật trực, theo dõi, giám sát liên tục hệ thống trong kỳ nghỉ.

Bên cạnh đó, khi phát hiện dấu hiệu của các chiến dịch tấn công mạng, thông báo về Sở Thông tin và Truyền thông hoặc cơ quan chức năng liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, VNCERT) để có biện pháp xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại. Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn thông tin được chia sẻ trên Hệ thống Phân tích và chia sẻ nguy cơ tấn công mạng Việt Nam tại địa chỉ https://ti.khonggianmang.vn.