ASIAD ngày 26/8: 6 VĐV Việt Nam tranh Huy chương Vàng Pencak Silat

Ngày 26/8, 6 vận động viên Trần Đình Nam, Nguyễn Ngọc Toàn, Trần Thị Thêm, Nguyễn Văn Trí, Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Nguyễn Thái Linh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành quyền vào tranh huy chương vàng các nội dung của môn Pencak Silat; 3 vận động viên Nguyễn Duy Tuyến, Phạm Tuấn Anh, Hoàng Thị Loan đều không vượt qua được các võ sĩ chủ nhà, nhận Huy chương Đồng.

THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM TẠI ASIAD 2018

Ngày 26/8

HCĐ: Pencak Silat (Phạm Tuấn Anh, hạng cân dưới 70 kg; Nguyễn Duy Tuyến, hạng cân từ 85-90kg; Hoàng Thị Loan, hạng cân từ 55-60kg)

Ngày 25/8

HCB: Karate (Nguyễn Minh Phụng, 84 kg)

Ngày 24/8

HCB: Rowing (thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng), môn bơi (Nguyễn Huy Hoàng, 1.500 m tự do nam)

HCĐ: Bắn súng (Ngô Hữu Vương, 10 m súng trường di động nam), Ju-jitsu (Dương Thị Minh Thanh, hạng cân 49 kg).

Ngày 23/8:

HCV: Đội tuyển rowing (thuyền bốn nữ hạng nhẹ)

HCB: Bùi Trường Giang (tán thủ hạng cân 56 kg, wushu).

Ngày 22/8

HCĐ: Hoàng Thị Phương Giang (trường quyền nữ, wushu), đội tuyển cầu mây (Regu đồng đội nữ), Nghiêm Văn Ý (tán thủ, wushu).

Ngày 21/8

HCB: Phạm Quốc Khánh (Wushu), Trịnh Văn Vinh (cử tạ, 62 kg)

HCĐ: Dương Thúy Vi (Wushu)

Ngày 20/8

HCĐ: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi, nội dung 800 m tự do nam)

HCB: Thạch Kim Tuấn (môn cử tạ, hạng cân 56 kg)

Ngày 19/8

HCĐ: Taekwondo (nội dung quyền đồng đội nam), bắn súng (10 m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ).

16.40’: Ở hạng cân 55-60kg nam, vận động viên Nguyễn Thái Linh đã đánh bại đối thủ Amzad Mohamad Hazim, Malaysia 5-0, giành quyền vào chơi trận chung kết, khép lại ngày thi đấu bán kết của các vận động viên Pencak Silat Việt Nam.

Như vậy Nguyễn Thái Linh là vận động viên thứ 6 của Pencak Silat Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết các hạng cân Pencak Silat vào ngày 27 và 29/8 (trong đó có 4 trận gặp các vận động viên nước chủ nhà Indonesia, 2 trận tranh Huy chương Vàng với các vận động viên Malaysia).

Lịch thi đấu chung kết:

Ngày 27/8: Trần Thị Thêm, Nguyễn Thái Linh.

Ngày 29/8: Nguyễn Ngọc Toàn, Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Trần Đình Nam, Nguyễn Văn Trí.

Vận động viên Hoàng Thị Loan (đai đỏ). Ảnh Zing.vn

16.10’: Trong trận bán kết Pencak Silat hạng cân từ 55 đến 60 kg dành cho nữ, vận động viên Hoàng Thị Loan (đai đỏ) nhận thất bại 0-5 trước Sarah Tria Monita, vận động viên của nước chủ nhà Indonesia và nhận Huy chương Đồng.

Vận động viên Nguyễn Thị Cẩm Nhi (đai đỏ). Ảnh Zing.vn

15.35’: Trong trận bán kết Pencak Silat hạng 60-65kg dành cho nữ, vận động viên Nguyễn Thị Cẩm Nhi đã thi đấu áp đảo, vượt qua Tahmineh đối thủ người Iran giành quyền vào chơi trận chung kết.

14.19’: Trong trận bán kết Pencak Silat hạng cân 90-95 kg dành cho nam, vận động viên Nguyễn Văn Trí dành chiến thắng áp đảo 5-0 trước đối thủ người Singapore Sheik Alauddin để ghi danh vào trận chung kết.

Đối thủ của Nguyễn Văn Trí ở trận chung kết sẽ là võ sĩ người Malaysia, Yaacob Khaizul.

Nguyễn Văn Trí là vận động viên thứ 4 của Pencak Silat Việt Nam giành quyền chơi trận chung kết. Như vậy, đoàn Việt Nam có thêm một niềm hy vọng về Huy chương Vàng trong ngày thi đấu 27/8.

Vận động viên Nguyễn Duy Tuyến (đai xanh). Ảnh Zing.vn

Trong phần thi bán kết Pencak Silat hạng cân từ 85 đến 90 kg dành cho nam (kết thúc lúc 14.58'), vận động viên Nguyễn Duy Tuyến gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với võ sĩ nước chủ nhà Indonesia. Anh để thua Pamungkas Aji với tỷ số 0-5 và mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm Huy chương Đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn đang tác nghiệp tại Indonesia, các trọng tài liên tục gây khó khăn cho Duy Tuyến ở trận đấu với Pamungkas. Các đòn của Duy Tuyến đánh trúng nhưng không được điểm. Trong khi đó, võ sĩ của nước chủ nhà ra đòn không trúng nhưng điểm trên bảng điện tử vẫn nhảy. Duy Tuyến có một lần quét ngã đối thủ được 4 điểm nhưng sau khi chủ nhà khiếu nại, anh đã bị tước điểm số một cách đầy ấm ức. Đến hiệp đấu thứ 3, Duy Tuyến dẫn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa, anh buộc phải tấn công và dính đòn quét trụ, qua đó phải rời sàn đấu trong nước mắt.

Nguyễn Duy Tuyến từng giành Huy chương Vàng hạng cân 80 kg ở SEA Games, nhưng do kỳ ASIAD lần này, chủ nhà Indonesia bỏ hạng 80 kg nên võ sĩ sinh năm 1994 buộc phải lên thi đấu ở hạng 90kg.

Nguyễn Duy Tuyến (đai xanh) nhiều lần đánh trúng đối thủ nhưng không được công nhận. Ảnh Zing.vn

* Ở các môn thi đấu khác, trong ngày 26/8, ở vòng 1/18 hạng cân dưới 60kg môn Karate, vận động viên Nguyễn Văn Hải thắng đối thủ người Nepal Lama Sonam 3-0, giành quyền vào vòng trong.

Trong trận tranh Huy chương Đồng vừa kết thúc hồi 13.55', Nguyễn Văn Hải đã phải để thua Saymatov Sariddin - vận động viên người Uzbekistan với số điểm chênh lệch 8-1.

Đầu giờ chiều, đội bóng bàn nam Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước UAE, trong khuôn khổ bảng D đồng đội nam. Chiều nay, lúc 16h, đội nam sẽ có cuộc đấu với Đài Loan và chạm trán Macau lúc 20h cùng ngày.

Trong buổi sáng, Việt Nam thua Hong Kong 0-3 ở bảng D vòng loại bóng bàn đồng đội nữ. Chiều nay, các cô gái Việt Nam có trận đấu với Malaysia, 2 trận còn lại diễn ra ngày 27/8.

Trong môn bắn cung đồng đội nam, các vận động viên Việt Nam đã dừng bước ở vòng 1/8 nội dung cung 3 dây sau khi thua Philippines với tỷ số 218 – 227; cũng ở vòng 1/8 nội dung cung 3 dây đồng đội nữ, các cô gái Việt Nam đã để thua Thái Lan với tỷ số 210 – 222.

11.25': Ở bán kết Pencak Silat hạng cân dưới 55 kg nữ, vận động viên Trần Thị Thêm đã xuất sắc vượt qua đối thủ Nurul Shafiqah Mohd Saiful của Singapore 4-1.

Trong trận chung kết (ngày mai 27/8) đối thủ của Trần Thị Thêm là và võ sĩ chủ nhà Wita Wewey. Trần Thị Thêm là vận động viên thứ 3 của Việt Nam giành quyền tranh Huy chương Vàng môn Pencak Silat.

11.08': Tại vòng loại nội dung 400m chạy vượt rào nữ, với thành tích 55 giây 74, Quách Thị Lan phá kỷ lục quốc gia (56 giây 06) để lọt vào vòng chung kết.

Quách Thị Lan sẽ bước vào thi chung kết nội dung chạy 400 m vượt rào nữ lúc 18h45 ngày mai 27/8.

10.30': Vận động viên Nguyễn Ngọc Toàn vượt qua đối thủ người Philippines 5-0 để giành quyền vào chung kết Pencak Silat hạng cân dưới 65 kg nam.

Ở trận tranh Huy chương Vàng, đối thủ của Nguyễn Ngọc Toàn là võ sĩ chủ nhà Indonesia.

9.15': Vận động viên Trần Đình Nam mở màn chiến thắng cho Pencak Silat Việt Nam, giành quyền vào chơi trận tranh Huy chương Vàng Pencak Silat hạng cân dưới 75 kg, sau khi vượt qua đối thủ người Kyrgryzstan 5-0.

Trần Đình Nam sẽ gặp Mohd Fauzi Khalid - đối thủ người Malaysia trong trận tranh Huy chương Vàng hạng cân dưới 75 kg.

* Ở trận bán kết Pencak Silat hạng cân nam dưới 70kg diễn ra sau đó ít phút, vận động viên Phạm Tuấn Anh nhận được sự cổ vũ của các thành viên trong Đoàn thể thao Việt Nam và thi đấu rất cố gắng nhưng không thể vượt qua được võ sĩ của chủ nhà Indonesia (thua 0-5).

Phạm Tuấn Anh nhận Huy chương Đồng Pencak Silat hạng cân dưới 70 kg.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG TÍNH ĐẾN 11.40' NGÀY 26/8

Nguồn www.chinhphu.vn