Nhân dân đồng tình với bản án xét xử các đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng

(NTO) Số báo 3460, ngày 24-8-2018, Báo Ninh Thuận đã đăng bài viết “Bản án đích đáng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng”.

Qua kết quả xét xử của Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 6 bị cáo bị lãnh án tù vì có hành vi gây rối trật tự công cộng vào tối ngày 10-6-2018. Qua bản án xét xử đúng người, đúng tội trên, nhiều cán bộ và nhân dân trong tỉnh đồng tình và xem đây là bài học cảnh tỉnh đối với các đối tượng đã không làm chủ hành vi, bị kẻ xấu kích động, gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Phóng viên Báo Ninh Thuận ghi lại một số ý kiến của người dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Trinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thuận Bắc:

Ảnh Minh Khai.

Tôi nhất trí với mức án phạt mà Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm dành cho các bị cáo trong vụ việc gây rối trật tự công cộng vừa qua. Tòa xử đúng luật, đúng tội, có tính chất răn đe, giáo dục cho các đối tượng khác. Riêng bản thân tôi luôn vận động, tuyên truyền đến người thân, bạn bè, người dân nơi cư trú không tham gia tụ tập đông người, không để đối tượng lạ lôi kéo, dụ dỗ, kích động. Sau vụ việc trên, LĐLĐ huyện thực hiện theo công văn chỉ đạo của UBND huyện và thư kêu gọi của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích đến công đoàn viên, công nhân và người lao động không nghe lời xúi giục của các phần tử xấu, không tham gia bình luận, chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, LĐLĐ huyện phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, giám sát tình hình, nắm chắc diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công nhân và người lao động để kịp thời xem xét, giải quyết.

Chị Nguyễn Thị Ánh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

Ảnh Mỹ Dung.

Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết một số đối tượng quá khích tham gia gây rối trật tự công cộng đã bị tòa xét xử. Bản án Tòa tuyên cho các đối tượng rất đích đáng, qua đó nhằm giáo dục, răn đe cho những người còn nhẹ dạ, cả tin vào sự kích động của kẻ xấu. Là Chi hội trưởng, Chi hội Phụ nữ, tôi thường xuyên tuyên truyền cho các hội viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đề cao cảnh giác trước những hành động dụ dỗ, lôi kéo của kẻ xấu và các thế lực thù địch. Nhằm hạn chế những vụ việc phát sinh ở cơ sở, tôi thường phối hợp với Ban Quản lý khu phố kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Ông Phạm Trung Hiếu, khu phố 4, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Phiên tòa đã đưa các bị cáo ra xét xử kịp thời có ý nghĩa về mặt chính trị, xã hội và rất nhân văn, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật. Tin rằng đây là bài học và sự cảnh tỉnh cho những ai còn mơ hồ thiếu hiểu biết và suy nghĩ, có những hành vi sai trái nhằm kích động, gây rối trật tự công cộng. Cơ quan chức năng cần tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng khác gây rối trật tự công cộng chưa được phát hiện để xử lý theo quy định của pháp luật. Qua đó nhằm ngăn chặn, răn đe và phòng ngừa các hành động tương tự, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, khu phố 2, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước):

Mỗi người phải có trách nhiệm với hành động và việc làm của mình đối với xã hội và đất nước. Yêu nước không thể mù quáng nghe theo lời xúi dục hoặc bị người khác kích động dẫn đến gây rối trật tự công cộng. Mức án tòa tuyên xử đối với các bị cáo là rất nghiêm khắc, thể hiện sư nghiêm minh của pháp luật.