Bóng đá nam ASIAD: Đông Nam Á chỉ có Việt Nam vào tứ kết

Tối 24/8, lượt trận vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018 đã kết thúc. Sau 8 trận đấu, có 8 đội bóng xuất sắc góp mặt ở vòng tứ kết. Khu vực Đông Nam Á chỉ duy nhất Đội tuyển Olmypic Việt Nam lọt vào danh sách này.

Sau vòng bảng, 16 đội bóng châu Á đã lọt vào vòng tứ kết. Với khu vực Đông Nam Á, từ 7 đội tham dự (Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Myanmar và Timor Leste), sau vòng bảng chỉ còn 3 đội vào vòng 1/8 là Việt Nam, Indonesia và Myanmar.

Tại lượt trận tứ kết, Đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng từ “bàn thắng vàng” của Công Phượng ghi được vào lưới Olympic Bahrain vào phút 88 (hiệp 2). Đây là lần đầu tiên Olympic Việt Nam góp mặt ở danh sách 8 đội mạnh nhất bóng đá nam Á vận hội.

Trong khi đó, ở trận gặp Olmpic Nhật Bản (đội đã thua Việt Nam vòng bảng), các cầu thủ Malaysia đã thua với tỷ số 0-1 và bị loại. Còn với chủ nhà Indonesia, sau khi vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng A (3 thắng, 1 hòa) đã chịu thua UAE ở loạt sút luân lưu 11 m.

Trận Indonesia-UAE là trận đấu đầu tiên tại ASIAD hai đội phải thi sút 11 m để phân thắng bại sau khi hòa 2-2 ở 2 hiệp chính, 2 hiệp phụ.

Như vậy, đến vòng tứ kết, khu vực Đông Nam Á chỉ còn Đội tuyển Olympic Việt Nam góp mặt. Đây quả là thành tích không tồi của các học trò HLV Park Hang-seo.

Cũng sau loạt trận vòng 1/8, các đội Syria (thắng Palestine 1-0), Uzbekistan (thắng Hongkong 3-0), Hàn Quốc (thắng Iran 2-0), Saudi Arabia (thắng Trung Quốc 4-3), UAE (thắng Indonesia sau loạt sút 11 m), Triều Tiên (thắng Bangladesh 3-1), Nhật Bản (thắng Malaysia 1-0) giành vé vào tứ kết.

Ở vòng tứ kết, Việt Nam gặp Syria; Uzbekistan đối đầu Hàn Quốc; Saudi Arabia gặp Nhật Bản và UAE gặp Triều Tiên.

Bốn trận tứ kết đều diễn ra vào ngày thứ Hai 27/8 vào 2 khung giờ 16h và 19h30 (giờ địa phương).

Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Đội tuyển Olympic Syria vào 19h30 ngày 27/8.

Sau loạt trận tứ kết, 4 đội thắng vào bán kết.

Nguồn www.chinhphu.vn