Những dấu ấn đầu tiên của Năm Thanh niên-2011

Với mục tiêu “Vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, năm Thanh niên đặc biệt có ý nghĩa to lớn với tuổi trẻ cả nước nói chung và đoàn viên, thanh niên Ninh Thuận nói riêng.

Năm 2011, với rất nhiều sự kiện đối với Đoàn Thanh niên: Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;  70 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh;  55 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã được Ban Bí Thư Trung ương Đảng chọn là "Năm thanh niên". Với mục tiêu “Vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, năm Thanh niên đặc biệt có ý nghĩa to lớn với tuổi trẻ cả nước nói chung và đoàn viên, thanh niên Ninh Thuận nói riêng.

Đoàn Thanh niên khối cơ quan Dân chính Đảng tặng quà Tết cho trẻ em nghèo

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Ninh Thuận đã ra quân khởi động Năm Thanh niên với tinh thần xung kích, nhiệt tình mang đậm chất tuổi trẻ. Chỉ tính riêng trong tuần lễ khởi động (31-12-2010 đến 7-1-2011), Tỉnh đoàn cùng các cấp bộ Đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện; tổ chức Tết cho trẻ em nghèo; Ngày vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức “Tết trồng cây – Nhớ ơn Bác Hồ”; ra quân làm vệ sinh môi trường; ...Với lòng nhiệt huyết và những việc làm thiết  thực của các ĐVTN đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân.

Các đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo

Tuổi trẻ toàn tỉnh đang bước vào đợt cao điểm của Năm Thanh niên 2011, đang ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập… lập thành tích chào mừng Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên và hưởng ứng Năm Thanh niên. Nhiều công trình thanh niên, phần việc thanh niên đã được đăng ký và  triển khai như: tuyên truyền, vệ sinh bảo vệ môi trường biển; nhận chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ…; phát động và xây dựng chương trình "Khi tôi 18" dành cho ĐVTN học sinh THPT;  hướng dẫn đội viên, nhi đồng tích cực tham gia các cuộc thi: “80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; “Hành trình giáo dục truyền thống”; cuộc vận động “Sưu tầm, giới thiệu, trưng bày các hiện vật lịch sử về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”…

Có thể nói, Năm Thanh niên là cơ hội để tuổi trẻ cả nước nói chung và Ninh Thuận nói riêng thể hiện vai trò xung kích, cống hiến nhiệt huyết của mình. Tuy mới chỉ đi được một phần nhỏ chặng đường, nhưng chúng ta tin rằng tuổi trẻ Ninh Thuận sẽ ghi được những dấu ấn đẹp trong Năm Thanh niên 2011.