Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Lãnh sự Danh dự Việt Nam khu vực Busan-Kyeongnam

Chiều 24/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Tổng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Kyeongnam, Hàn Quốc, ông Park Soo Kwan.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng về quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp, ngày càng đi vào chiều sâu. Hai nước thường xuyên trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, gần đây có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Moon Jae-in và Phu nhân vào tháng 3/2018.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá hiện các nhà đầu tư Hàn Quốc, cộng đồng công dân Hàn Quốc sinh sống và làm ăn tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Hàn Quốc tiếp tục là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nhà đầu tư lớn nhất với hơn 6.000 doanh nghiệp, tổng số vốn đầu tư năm 2017 đạt 57,6 tỷ USD.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Tổng Lãnh sự Danh dự Việt Nam
tại khu vực Busan - Kyeongnam, Hàn Quốc, ông Park Soo Kwan.

Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai, nước viện trợ ODA, tiếp nhận lao động và thị trường cung cấp khách du lịch lớn thứ hai của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác hàng đầu của Hàn Quốc, được xác định là đối tác hợp tác trọng tâm trong chính sách Hướng nam mới của Chính phủ Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Quốc hội Việt Nam luôn quan tâm xây dựng các chính sách, pháp luật phù hợp và tạo điều kiện để đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi tại Việt Nam cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng; coi thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng là thành công của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Quốc hội Việt Nam đánh giá cao những đóng góp tích cực của ông Park Soo Kwan trong việc phát triển mối quan hệ hai nước nói chung và giữa các cơ quan lập pháp hai nước nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng với gần 30.000 công dân Việt Nam tại khu vực Busan - Kyeongnam, ông Park Soo Kwan là một vị Tổng Lãnh sự gần gũi, thường xuyên dành sự hỗ trợ thiết thực, nhất là đối với các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

Về phía mình, Tổng Lãnh sự Park Soo Kwan nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng, đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc trong phát triển kinh tế. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm môi trường đầu tư ở Việt Nam.

Trên nền tảng của mối quan hệ tốt đẹp đó, ông Park Soo Kwan khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình xây dựng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ông Park Soo Kwan tích cực trong việc hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại khu vực Busan - Kyeongnam, trong đó có các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn; vận động, giới thiệu các doanh nghiệp có uy tín của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn