Tôm cuốn khoai tây chiên

(NTO) Tôm cuốn khoai tây chiên là một món ăn hấp dẫn nhiều người. Vị ngọt mềm của tôm ẩn trong lớp khoai tây vàng tươi, giòn rụm bên ngoài chắc chắn sẽ mang lại cho thực khách cảm giác ngon miệng.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 600 gram khoai tây; 100 gr bột bắp; 400 gram tôm tươi; dầu ăn và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Tôm mua về bóc vỏ, bỏ đầu, lột vỏ phần thân và chừa lại phần đuôi. Xẻ phần lưng để lấy sợi chỉ đen và khía dọc thân tôm để khi chiên tôm không bị cong lại. Ướp tôm với một ít bột nêm và tiêu khoảng 10 phút để ngấm gia vị.

Khoai tây chọn củ lớn, rửa sạch rồi gọt vỏ, chẻ làm đôi. Dùng dao bào lát một miếng khoai tròn mỏng rồi tiếp tục bào phía ngoài miếng khoai đó để tạo thành sợi dài. Bào xong ngâm ngay với nước muối để sợi khoai mềm và không bị thâm đen.

Kế tiếp, luộc phần khoai còn lại với một chút muối trong khoảng 20 -25 phút đến khi khoai mềm nhừ. Sau khi khoai nguội thì nghiền khoai cho thật mịn. Trộn khoai nghiền với một ít bột bắp và nhồi kỹ bằng tay.

Sau đó vo bột thành những cục tròn nhỏ khoảng 20gr rồi dàn mỏng ra và cuốn tôm đã ướp vào giữa, dùng tay miết để khoai nghiền ôm sát con tôm, chỉ chừa lại phần đuôi để khi chiên đuôi xòe ra đẹp hơn. Sợi khoai tây sau khi ngâm nước muối lấy ra để ráo, thấm khô và lấy phần bột bắp còn lại rắc đều lên từ từ để sợi khoai phủ một lớp áo bột và có độ kết dính. Sau đó dùng từng sợi khoai cuốn vào phần tôm vừa bọc bằng khoai nghiền.

Sau cùng là cho dầu ăn thật nhiều vào chảo, chiên tôm với lửa vừa để phần tôm bên trong được chín đều. Chiên đến khi vỏ khoai tây bên ngoài vàng ruộm và tôm bắt đầu nổi lên trên dầu thì vớt tôm ra để cho thật ráo.

Cho sản phẩm ra dĩa và trang trí xung quanh gồm dưa leo và cà chua. Màu vàng của khoai tây, kết hợp màu xanh dưa leo và màu đỏ của cà chua càng khiến món ăn thêm phần bắt mắt và hấp dẫn.

Món này thường chấm kèm với tương ớt, khá ngon.