Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh-thiếu nhi trường học năm học 2017-2018

(NTO) Ngày 23-8, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh-thiếu nhi trường học năm học 2017 – 2018 và triển khai chương trình công tác trong năm học 2018 – 2019.

Trong năm học vừa qua, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh-thiếu nhi trong trường học luôn được Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT quan tâm. Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác Đoàn, Đội đều hoàn thành, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đội ngày càng vững mạnh. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, góp phần nâng cao trách nhiệm, lý tưởng sống cho ĐV-TN. Các phong trào xung kích, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp, với hàng trăm hoạt động tình nguyện thu hút trên 20 ngàn lượt HS-SV tham gia. Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học đạt được nhiều kết quả khả quan. Ngoài ra, các các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, định hướng việc làm cho HS-SV cũng được tập trung thực hiện. Riêng về công tác Đội và phong trào thiếu nhi, các trường đã bám sát mục tiêu chương trình đề ra, tạo không khí thi đua sôi nổi ở các trường học. Các phong trào được duy trì và nhân rộng như: Thiếu nhi Ninh Thuận thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy; Thắp sáng ước mơ thiếu nhi; Kế hoạch nhỏ; Mỗi trang sách – Một tấm lòng… đã tạo môi trường cho thiếu nhi học tập và rèn luyện.

 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc
trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh-thiếu nhi năm học 2017-2018.

Tại hội nghị, cán bộ Đoàn, Đội các trường học đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề xuất những giải pháp thực hiện tốt trong năm học 2018-2019. Theo đó, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh-thiếu nhi khối trường học tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung: Triển khai hiệu quả các phong trào “ Sinh viên 5 tốt”; “Học sinh 3 rèn luyện”; “Học sinh 3 tốt”; thực hiện các chủ trương mới về xây dựng Đoàn như chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018 – 2022; hướng dẫn xây dựng tổ chức cơ sở đoàn “3 chủ động”; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa trong ĐV-TN; nâng cao chất lượng đoàn viên, đội viên trong trường học thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện đoàn viên, đội viên trong thời kỳ mới; phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, Đội trong việc thực hiện các nhiệm vụ dạy và học của nhà trường; duy trì tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng cờ Danh hiệu xuất sắc dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018 cho Tp. Phan Rang – Tháp Chàm; tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh-thiếu nhi trường học năm 2017 -2018 và công nhận 96 tập thể đạt danh hiệu “Liên đội mạnh cấp tỉnh”.