Bộ GD-ĐT công bố lịch 3 đợt thi đại học

Ngày 18-2, Bộ GD-ĐT công bố kế hoạch tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 với một số điểm mới.

Theo đó, các thí sinh nước ngoài có nguyện vọng học tại các ĐH, CĐ năm nay không phải dự thi tuyển sinh. Tuy nhiên, hiệu trưởng các trường phải căn cứ vào kết quả học tập THPT và kiểm tra kiến thức, trình độ tiếng Việt của thí sinh theo quy định của các trường để tuyển sinh.

Cũng trong mùa tuyển sinh năm nay, thí sinh không phải nộp hồ sơ trúng tuyến khi trúng tuyển nhập học.

Đồng thời, Bộ GD - ĐT  bổ sung một số chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm. Cụ thể, Bộ xử ký các cán bộ tham gia công tác tuyển sinh với hình thức cảnh cáo nếu vi phạm các lỗi: Gửi giấy triệu tập trúng tuyến cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường; thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh không đúng thời hạn quy định; hạ điểm trúng tuyển các nguyện vọng trái quy định; tính điểm sàn với điểm môn thi đã nhân hệ số.

 Bộ GD-ĐT cũng công bố các mốc thời gian thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi, thi, các trường công bố điểm tuyển sinh, xét tuyển NV2, NV3.

Về thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi: Đối với thí sinh nộp hồ sơ theo tuyến Sở GD – ĐT thời hạn nộp hồ sơ dự thi là từ ngày 14/3/2011 đến hết ngày 14/4; theo tuyến các trường từ ngày 15/4/2011 đến hết ngày 21/4/2011.

Về thời gian thi, thi ĐH đợt I (đối với khối A, V) trong hai ngày 4-5/7

Thi ĐH đợt II (với các khối B, C, D, N, H, T, R, M, K) trong hai ngày 9-10/7

Thi đợt III (với các trường cao đẳng thi tuyển sinh) trong hai ngày 15-16/7

Cũng theo lịch của Bộ GD – ĐT, các ĐH tổ chức thi phải công bố điểm thi tuyển sinh trước ngày 1/8, các CĐ phải công bố trước ngày 10/8.

Vụ Giáo dục đại học sẽ công bố điểm sàn trước 10/8.

Về xét tuyển đợt 2, các ĐH, CĐ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 từ ngày 25/8 đến 10/9. Các trường công bố điểm trúng tuyển và gửi giấy báo trúng tuyển NV2 cho các Sở GD-ĐT trước ngày 15/9

Các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 15/9 đến 30/9 và công bố điểm trúng tuyển và gửi giấy báo trúng tuyển cho các Sở GD-ĐT trước 5/10.

(Theo Đất Việt Online)