Đối thoại giải quyết khó khăn vướng mắc về chính sách cho doanh nghiệp

(NTO) Ngày 17-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị chuyên đề đối thoại doanh nghiệp về chính sách liên quan đến tài chính về đất đai, khoáng sản, môi trường, giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Tham dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình thực hiện các giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trong thời gian qua. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã thông tin nhanh về một số chính sách, quy định về tài chính đối với đất đai, khoáng sản. Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác cấp quyền khai thác khoáng sản, đền bù giải phóng mặt bằng, chồng lấn giao đất dự án, thủ tục điều chỉnh giá thuê đất. Lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trả lời các kiến nghị của các doanh nghiệp, theo đó ghi nhận, cùng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp kinh doanh, hoạt động hiệu quả trong thời gian tới. Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định
chấp nhận đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: A.T

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan căn cứ quy định pháp luật, cần kịp thời hỗ trợ, giải quyết các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và tạo dựng môi trường thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, bảo đảm quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh. Trong đó, trọng tâm triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng giảm đầu mối thực hiện, giảm thủ tục giải quyết, giảm thời gian chờ đợi của doanh nghiệp. Thực hiện tốt phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, nâng cao chất lượng công tác đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết thực hiện dứt điểm các vướng mắc của doanh nghiệp sau đối thoại và đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền những bất cập trong quy định của pháp luật. Tăng cường sự tương tác của cơ quan nhà nước, chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin nhất là các quy định mới liên quan đến các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.