Văn Hải: Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện

(NTO) Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Qua đó, ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân cần máu.

Để đẩy mạnh phong trào HMTN, Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường đã phối hợp với Trạm Y tế phường, các đơn vị, hội, đoàn thể và các trường học trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bằng nhiều hình thức đa dạng như: Thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, tranh ảnh, panô, áp phích với nội dung về mục đích, ý nghĩa và tác dụng của máu trong cấp cứu người bệnh. Đặc biệt, nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của những người đứng đầu đơn vị, hội, đoàn thể, các đoàn viên, thanh niên. Hay như thông qua kênh tuyên truyền trực tiếp của những hạt nhân đã tham gia hiến máu, phong trào hiến máu của phường đã có sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Anh Nguyễn Văn Vũ, ở khu phố 11 tham gia hiến máu tại Bệnh viện tỉnh.

Kết quả, năm 2016 vận động được 73/70 đơn vị máu, đạt 104,2%; năm 2017 vận động tiếp nhận được 103/77 đơn vị máu, đạt 133,7%. Từ đầu năm 2018 đến nay vận động được 74/85 đơn vị máu, đạt 87% kế hoạch giao. Nhiều người đã tham gia hiến máu vận động gia đình và nhiều người cùng tham gia; số người hiến máu từ 5-10 lần ngày càng nhiều, trong đó có nhiều gia đình có bố, mẹ, con cháu tham gia hiến máu nhiều lần, góp phần tăng cường số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân và dự phòng thảm họa. Các tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN như: gia đình anh Nguyễn Văn Vũ, khu phố 11; anh Nguyễn Văn Hòa, khu phố 6 đã tham gia hiến máu 22 lần; ông Nguyễn Quang Tạo, Chủ tịch Hội CCB phường đã tham gia hiến máu 19 lần và vận động được nhiều người tham gia hiến máu; ông Trần Đại, Chủ tịch UBND phường tham gia hiến máu 4 lần... Là người tham gia hiến máu 9 lần trong nhiều năm qua, ông Trần Ngọc Minh, Phó Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: Tôi bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2010, mỗi năm tôi hiến một lần, đến nay đã được gần 9 lần, bên cạnh đó đã vận động được anh em, bạn bè, hàng xóm hiến máu được rất nhiều lần... Tôi thấy đây là một việc làm hết sức ý nghĩa.

Bà Huỳnh Thị Quang Thơ, Chủ tịch Hội CTĐ phường Văn Hải, cho biết: Để phong trào HMTN của phường đạt được kết quả cao hơn nữa, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường Văn Hải tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động; đặc biệt, tìm ra những cách làm mới để công tác HMTN được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị để nhiều người tham gia “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” để cứu người.

HMTN là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường Văn Hải, phong trào HMTN ở đây ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân. Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường Văn Hải nhiều năm liền nhận được Giấy khen của UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN.