Thuận Nam: Sẵn sàng bước vào năm học mới

(NTO) Cùng với các địa phương trong tỉnh, thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học 2018-2019 của huyện Thuận Nam cơ bản hoàn thành, địa phương đang háo hức bước vào năm học mới với những quyết tâm mới.

Ông Nguyễn Bá Lợi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thuận Nam, cho biết: Nhờ sự quan tâm của chính quyền các cấp và Sở GD&ĐT, dịp hè này toàn huyện có 94 phòng học được xây mới và 12 phòng được sửa chữa. Đến thời điểm này, có 43 phòng học mới đã kịp hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng kinh phí gần 31 tỷ đồng. Cụ thể: Trường Mẫu giáo Phước Dinh được xây mới hoàn toàn với 18 phòng và khu hiệu bộ, sân chơi, tường rào, cổng trường; Trường TH Trà Nô xây mới 6 phòng; Trường Mẫu giáo Phước Hà 5 phòng; Trường TH Thương Diêm 6 phòng; Trường THCS Trương Văn Ly 6 phòng. Hiện vẫn còn 54 phòng học mới đang tiếp tục được thi công, hoàn thiện với tổng kinh phí hơn 27,5 tỷ đồng.

Các nhà tài trợ tặng quần áo cho học sinh khó khăn tại xã Phước Hà (Thuận Nam).

Vừa qua, nhiều trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện đã nhận được nguồn tài liệu, học liệu giáo dục mầm non do Sở GD&ĐT phân bổ. Ngoài ra, hằng trăm học sinh ở 2 xã Phước Hà và Nhị Hà cũng được một số cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 918 bộ quần áo đồng phục và ba lô với tổng trị giá 200 triệu đồng. Riêng Trường TH Nhị Hà còn được hỗ trợ 20 triệu đồng để chi trả hợp đồng giáo viên dạy tiếng Anh. Qua đó, phần nào giúp các trường và học sinh yên tâm bước vào năm học mới.

Về nguồn nhân lực, hiện nay, ngành GD&ĐT Thuận Nam có 65 cán bộ quản lý, 644 giáo viên, 104 nhân viên. Trong dịp hè Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện mở 3 lớp bồi dưỡng chính trị cho 820 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện. Phòng hiện đang phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện điều động, bổ nhiệm, kiện toàn và sắp xếp lại một số vị trí lãnh đạo các trường nhằm phát huy vai trò, hiệu quả của đội ngũ quản lý, lãnh đạo trong hoạt động giáo dục.

Thầy Nguyễn Bá Lợi cho biết thêm: Năm học 2018-2019, huyện Thuận Nam có 11.813 học sinh. Cụ thể: cấp học Mầm non có 1.984 em; cấp TH có 6.279 em, cấp THCS có 3.550 em. Mặc dù còn một số khăn nhất định về hệ thống cơ sở phòng học, đội ngũ giáo viên mầm non nhưng tin chắc rằng với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, ngành GD&ĐT huyện Thuận Nam sẽ gặt hái được những thành công mới trong năm học 2018-2019.