Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận

(NTO) Ngày 13-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh sản phẩm bia Sagota tại Ninh Thuận.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận hiện sản phẩm bia Sagota tại Ninh Thuận kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn, hệ thống phân phối đối với sản phẩm này vẫn còn rất hạn chế. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty kiến nghị tỉnh và các địa phương tăng cường sử dụng sản phẩm bia Sagota tại các sự kiện, lễ hội nhằm làm tăng giá trị hình ảnh và sự lan tỏa của sản phẩm đến các tầng lớp nhân dân; các địa phương tạo điều kiện cho thuê đất tại một số vị trí để mở điểm quảng bá, giới thiệu nhằm phát triển sản phẩm mạnh mẽ trên toàn hệ thống phân phối, từ đó làm gia tăng nguồn thu ngân sách của địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc
với Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận.

Được biết, từ đầu năm đến nay Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận đã đóng thuế vào ngân sách địa phương 360 tỷ đồng. Theo kế hoạch trong năm 2018, sẽ đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 630 tỷ đồng chiếm 28,8% nguồn thu ngân sách toàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện sản phẩm bia Sagota tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm dần, công suất sản xuất đối với bia Sagota chỉ đạt 10% so với thiết kế làm ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách địa phương. Trong khi đó, có một số sản phẩm bia bán trên địa bàn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp lại có những chính sách cạnh tranh không lành mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Ninh Thuận cần có kế hoạch truyền thông, phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác giới thiệu sản phẩm và chủ động kế hoạch phát triển thị trường, tham gia quảng bá sản phẩm tại các lễ hội; có phương án đề xuất và xây dựng chuỗi hệ thống phân phối tại các địa phương, có thông tin rộng rãi về chính sách hỗ trợ các đại lý để thu hút sự tham gia của các cửa hàng, đại lý kinh doanh sản phẩm này. Các ngành, địa phương cần có trách nhiệm kiểm soát thị trường, kiểm tra xử lý các vi phạm đảm bảo cạnh tranh bình đẳng, công khai và lành mạnh...