Em Vũ Đức Minh đạt ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai

(NTO) Với số điểm 26,15 (Toán 8,4, Hóa 9, Sinh 8,75) chưa cộng điểm ưu tiên, Vũ Đức Minh (ảnh), học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã gần chạm tới ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai. Em chính là thí sinh của tỉnh ta có điểm tuyển sinh cao nhất vào các trường đại học năm học 2018- 2019.

Chúng tôi gặp Minh đúng một ngày trước khi em lên đường vào TP. Hồ Chí Minh bắt đầu nhập học. Đức Minh chia sẻ: Ngày em còn nhỏ, ông nội bị bệnh em rất thương và muốn được chữa bệnh cho ông. Cũng từ đó, em nung nấu ước mơ được làm bác sĩ. Khi làm hồ sơ dự thi, em đăng ký 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên vào các trường: Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Hà Nội, Đại học Y Dược Cần Thơ. Tất cả đều là ngành Y khoa. Trong kỳ thi THPT vừa qua, sau mỗi bài thi, em ghi đáp án vào giấy nháp, về nhà đối chiếu và chấm điểm thì kết quả hoàn toàn chính xác. Năm ngoái điểm chuẩn ngành y đa khoa của các trường này rất cao, gần như tuyệt đối. Thế nên, mặc dù đề thi năm nay tương đối khó, nhận định các trường sẽ hạ thấp điểm tuyển sinh nhưng với số điểm đạt được em vẫn rất lo lắng. Đến giờ này, em mới thật sự cảm thấy nhẹ nhõm.

Với kết quả đạt được, Vũ Đức Minh đủ điểm đậu cả 3 nguyện vọng và em quyết định sẽ theo học ngành Y khoa Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Được biết, Đức Minh là anh cả trong gia đình có 2 anh em ở thôn Đắc Nhơn 2, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Cha là công nhân cầu đường, mẹ là giáo viên. Vì tính chất công việc, cha Minh thường xuyên đi làm xa còn mẹ thì bận bịu với công việc, nhà cửa nên không có thời gian kèm cặp em học tập. Nhưng nhờ ý thức tốt, 12 năm qua, Đức Minh luôn là học sinh giỏi. Nói về phương pháp học tập, Đức Minh cho biết: Ở trên lớp em luôn tập trung nghe giảng để nắm chắc kiến thức, sau đó về nhà tìm nhiều bài tập, bộ đề để thực hành. Với mỗi bài tập, em tìm tòi, nghiên cứu và giải theo nhiều cách khác nhau.

Chị Trần Thị Hà Thanh, mẹ của Đức Minh chia sẻ: Biết nghề y rất vất vả nhưng gia đình luôn tôn trọng và khuyến khích con theo đuổi ước mơ của mình. Điều tôi mong mỏi là con sẽ luôn nỗ lực học tập, rèn tâm, luyện tài sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.