Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 10-8, đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trần Thị Hường, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tiếp xúc cử tri phường Mỹ Hương và Tấn Tài (Tp. Phan Rang –Tháp Chàm).

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với cử tri phường Mỹ Hương (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Ảnh: V.M

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X; trả lời các kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Cử tri các địa phương phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị về một số vấn đề quan tâm như: Chính quyền địa phương cần sớm có kế hoạch sử dụng hợp lý, quản lý tốt khu vực lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại phường Mỹ Hương sau khi lò giết mổ này ngưng hoạt động. Ngành Y tế cần có giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế và đơn giản hóa các thủ tục hành chính khám, chữa bệnh BHYT để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Các cấp, các ngành sớm giải quyết tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trên tuyến đường Yết Kiêu thuộc phường Mỹ Hương…

Các đại biểu HĐND và đại diện lãnh đạo địa phương, một số ngành chức năng giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị, vấn đề khác được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp, gửi đến cơ quan thẩm quyền giải quyết và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ý kiến đóng góp của các cử tri. Thông tin thêm một số chủ trương, nhiệm vụ phát triển quan trọng của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn lực, tuy nhiên, tỉnh sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp khai thác tốt các tiềm năng lợi thế để phát triển. Trong đó đặc biệt quan tâm, tập trung thu hút các nhà đầu tư để xây dựng hạ tầng kinh tế phục vụ phát triển các ngành kinh tế trụ cột: năng lượng tái tạo, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao… nhằm tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế. Riêng đối với Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh đang nỗ lực xây dựng thành phố trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ văn minh, hiện đại của cả tỉnh. Vì vậy, rất mong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ các chủ trương của tỉnh, của thành phố, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua, nhất là chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lao động, sản xuất giỏi, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị; phát huy vai trò giám sát của mình trên các lĩnh vực…, góp phần quan trọng đưa Tp. Phan Rang - Tháp Chàm ngày một phát triển lên tầm cao mới.