Ngành Du lịch Cuba "cất cánh" bất chấp áp lực từ Mỹ

Bộ Du lịch Cuba ngày 9-8 cho biết hoạt động du lịch ở quốc gia Mỹ Latin này đang bùng nổ bất chấp những áp lực tiêu cực của Mỹ đối với quốc gia này.

Theo Bộ Du lịch Cuba, khoảng 3 triệu du khách quốc tế đã đến hòn đảo xinh đẹp này trong các tháng qua. Bộ Du lịch Cuba cho hay du khách quốc tế xem Cuba là một điểm đến “đáng tin cậy, yên bình và an toàn”.

Thị trường du lịch lớn nhất của Cuba vẫn là Canada (Ca-na-đa), tiếp đến là Pháp, Đức, Anh, Nga, Tây Ban Nha, Mexico (Mê-hi-cô), Argentina (Ác-hen-ti-na) và Chile (Chi-lê). Chính phủ Cuba đang dựa vào sự tăng trưởng của hoạt động du lịch, với các kế hoạch xây dựng thêm 9.000 phòng khách sạn vào năm 2019 để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tuy nhiên, Cuba đã phải chịu áp lực tiêu cực từ phía Washington sau khi Nhà Trắng cho biết có ít nhất 16 nhà ngoại giao của Mỹ tại Cuba đã có triệu chứng mắc “bệnh lạ” hồi tháng Tám năm ngoái. Tờ New York Times cho biết có quan điểm nghi ngờ rằng các máy sóng âm đã được sử dụng tại nhà của các nhân viên ngoại giao Mỹ.