Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các ngành, địa phương

(NTO) Ngày 9-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Lương Sơn (Ninh Sơn) về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với xã Lương Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: H.P

Thời gian qua, chính quyền và nhân dân xã Lương Sơn đã tích cực đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng NTM đạt được những kết quả đáng khích lệ, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng khang trang; sản xuất nông nghiệp từng bước phát triển; nhận thức của cán bộ và nhân dân về xây dựng NTM ngày một nâng lên… Tính đến đầu năm 2018, xã Lương Sơn đã đạt 15/19 tiêu chí xã NTM, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt gồm: trường học, thu nhập, hộ nghèo, môi trường và an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của nhân dân và chính quyền địa phương trong thực hiện xây dựng NTM. Để hướng tới xã đạt chuẩn NTM theo đúng thời gian và kế hoạch, đồng chí đề nghị chính quyền xã Lương Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về xây dựng NTM; trong sản xuất nông nghiệp cần có sự thay đổi mạnh mẽ, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, mở rộng các mô hình sản xuất; phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp giải quyết các nhu cầu việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; đề ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn nữa, quyết tâm giữ vững các tiêu chí đã đạt và hoàn thành 4 tiêu chí còn lại… Đối với các sở, ngành liên quan, đồng chí đề nghị các đơn vị cần chủ động phối hợp cùng địa phương rà soát, đánh giá chi tiết từng tiêu chí cụ thể và có giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện xây dựng NTM ở địa phương. 

► Ngày 8-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) về tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đến nay, xã Vĩnh Hải đã đạt 15/19 tiêu chí NTM; các tiêu chí chưa đạt, gồm: Trường học, nhà văn hóa, thu nhập, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Xã đang nỗ lực tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân xã Vĩnh Hải trong thực hiện chương trình xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả. Thời gian tới, đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về vai trò chủ thể của mình, từ đó tập trung huy động mọi nguồn lực xã hội thực hiện các tiêu chí còn lại. Trong đó, quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả để tăng thu nhập cho nhân dân. 

► Ngày 8-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải về kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong những tháng đầu năm 2018.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, tập trung các nội dung như: Việc phối hợp với Bộ Giao thông vận tải triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh; phê duyệt quyết toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1A và xử lý các vấn đề phát sinh tại Trạm thu phí Cà Ná; các giải pháp hiệu quả trong công tác quản lý vận tải phương tiện và người lái, giảm thiểu tai nạn giao thông; thu hút đầu tư dịch vụ xe buýt và xúc tiến hoàn thành các thủ tục đầu tư Cảng tổng hợp Cà Ná.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Giao thông vận tải trong việc thực hiện các công việc được giao. Đồng chí cũng đề nghị ngành cần rà soát, đánh giá mức độ của từng công việc cụ thể, những việc còn tồn tại, khó khăn để có giải pháp tháo gỡ. Trong thời gian tới, cần tiếp tục tập trung phối hợp, xử lý, thực hiện đúng kế hoạch Dự án đường cao tốc Bắc-Nam theo chỉ đạo của Chính phủ; sớm hoàn thiện hồ sơ để khởi công dự án Cảng Cà Ná và nâng cấp tuyến đường 21 Tháng 8. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải cần chủ động trong việc tổ chức các hội nghị chuyên đề về quản lý phương tiện vận tải đường bộ, xử lý các vi phạm đối với xe hợp đồng và tình trạng xe dù, bến cóc. Cần nghiên cứu, tham mưu xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ khả thi để vận động, thu hút doanh nghiệp đầu tư đối với dịch vụ vận tải xe buýt trên địa bàn tỉnh; quan tâm xây dựng đề án logistics của tỉnh theo hướng phát triển lâu dài, hiệu quả.