Sườn non sốt chanh leo

(NTO) Món sườn non sốt chanh leo rất ngon và bắt mắt, cách thực hiện lại đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg sườn heo non, 2 quả chanh leo, tỏi, dầu ăn, dầu hào, tương ớt, tương cà, hạt nêm, đường cát và nước mắm ngon.

Cách thực hiện như sau:

Chọn những miếng sườn non, có cả phần nạc và mỡ thì miếng sườn khi sốt không bị khô mà béo ngậy. Sườn non được xẻ thành dọc, xát muối rửa sạch, để ráo rồi cắt miếng dài chừng 6-7cm.

Chanh leo chuẩn bị khoảng 1-2 quả (tùy sở thích), chẻ làm đôi, lọc hạt lấy phần nước để riêng ra chén.

Cho vào trong tô nhỏ một số các gia vị gồm: tỏi bằm, dầu hào, tương cà, tương ớt, nước mắm ngon, hạt nêm và đường cát, khuấy đều cùng với nước cốt chanh leo cho tất cả hòa tan với nhau.

Sau đó bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào chiên sườn thật vàng đều hai mặt trên lửa vừa, rồi để ra riêng. Trộn sườn đã chiên với hỗn hợp gia vị vào ướp ít nhất khoảng 30 phút để miếng sườn ngấm đều mới ngon.

Cuối cùng thì cho sườn vào một ít dầu đã chiên trước đó đảo đều với lửa nhỏ. Khi thấy nước hơi cạn thì thêm một ít nước sôi vào rồi giảm nhỏ lửa, nấu liu riu cho miếng sườn chín mềm, đến khi thấy nước sốt sánh lại, bám đều xung quanh miếng sườn, chuyển sang màu cánh gián là món ăn đã hoàn thành.

Sản phẩm thành công là miếng sườn thật mềm và béo ngậy, có vị chua chua, ngọt ngọt, rất hấp dẫn.

Món sườn sốt chanh leo ngon nhất là khi dùng với cơm nóng.