Hoạt động của các ngành, địa phương

(NTO) Ngày 28-7, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên dành cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã năm 2018.

Tham dự lớp học có 103 cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh. Khóa học nhằm trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về công tác quản lý của Nhà nước tại địa phương. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn chuẩn hóa đội ngũ cán bộ cấp cơ sở. Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học; ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao Giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh trao Giấy khen cho
các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Ảnh: Trần Phương.

► Trước đó, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch cán sự dành cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã năm 2018. 

► Ngày 28-7, khối Mặt trận, đoàn thể gồm: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Phụ Nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn và Liên Đoàn lao động đã tổ chức về nguồn tại xã Phước Bình (Bác Ái). Đoàn đã thăm bẫy đá Pi-năng Tắc và ôn lại truyền thống đánh giặc của quân và dân xã Phước Bình; tặng quà cho 12 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Đây là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh anh hùng của quân và dân xã Phước Bình nói riêng, của huyện Bác Ái nói chung trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Lãnh đạo khối Mặt trận, đoàn thể tặng quà cho các hộ gia đình
chính sách, người có công với cách mạng. Ảnh: Tiến Mạnh.

► Công an xã Bắc Phong (Thuận Bắc) vừa tổ chức “Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2018. Tại diễn đàn, nhiều người dân đã tích cực góp ý đối với lực lượng công an về các vấn đề như: Thái độ phục vụ nhân dân, việc nắm bắt tình hình an ninh trật tự từng thôn, tình hình trộm cắp tài sản ngày càng gia tăng... Sau khi lắng nghe ý kiến người dân, Công an địa phương đã tiếp thu, hứa khắc phục những hạn chế trong thời gian tới; đồng thời nhắc nhở mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản của mình và cung cấp các nguồn tin có giá trị giúp cho công an địa phương điều tra, phá án.

► Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, huyện Thuận Bắc đã tiến hành sửa chữa và xây dựng 16 nhà ở cho các đối tượng chính sách theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây dựng nhà ở. Cụ thể đã hỗ trợ sửa chữa 6 nhà và xây mới 2 nhà cho đối tượng người có công với nước ở xã Phước Chiến; sửa chữa 6 nhà và xây mới 2 nhà cho đối tượng chính sách thuộc xã Bắc Phong. Bình quân mỗi căn nhà sửa chữa được hỗ trợ 20 triệu đồng và nhà xây mới được hỗ trợ 40 triệu đồng/căn.

► Thực hiện phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, tính từ ngày 2-7-2017 đến nay, toàn huyện Ninh Hải đã vận động được 254,57 triệu đồng, trong đó cấp huyện 201,315 triệu đồng, đạt 100,6% kế hoạch đề ra và khối xã, thị trấn được 53,255 triệu đồng, đạt 106,6% kế hoạch. Riêng cấp huyện, tính cả số dư năm 2016 chuyển sang là 465,052 triệu đồng, tổng thu Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” hiện có 666,367 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, huyện đã chi 54,534 triệu đồng hỗ trợ cải thiện nhà ở cho các đối tượng người có công cách mạng còn khó khăn về nhà ở; cấp xã, thị trấn chi 29,56 triệu đồng cho các hoạt động tặng quà, thăm bệnh, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công ở địa phương.

► Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, Đoàn thanh niên Công an Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức thăm hỏi và tặng 15 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng cho các gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thành phố. Tại những nơi đến thăm, đoàn ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình thân nhân liệt sỹ.