Tỉnh đoàn triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018

(NTO) Tỉnh đoàn vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.

Theo đó, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018 đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thống nhất, cụ thể, bám sát vào chỉ đạo của cấp trên và đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm đã tạo được điểm nhấn khá rõ rệt, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện của đoàn viên-thanh niên gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới; công tác tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng... Toàn Đoàn đã tham gia 702 đợt ra quân dọn vệ sinh khu vực dân cư, huy động gần 5.000 đoàn viên-thanh niên, bộ đội biên phòng và nhân dân tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, bảo đảm cảnh quan môi trường đô thị xanh – sạch – đẹp, thu gom 823m3 rác thải, trồng gần 2.500 cây xanh; giới thiệu cho 1.249 thanh niên được học nghề và giải quyết việc làm; huy động trên 1,2 tỷ đồng tặng 3.795 suất quà cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám, phát thuốc miễn phí cho 6.430 lượt người dân; tổ chức hiến máu tình nguyện, thu được 661 đơn vị máu...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại hội nghị.

Tỉnh đoàn đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2018, trong đó chú trọng củng cố tổ chức đoàn cơ sở và định hướng nghề nghiệp, giảm nghèo, xuất khẩu lao động trong thanh niên. Tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng trong đoàn viên-thanh niên theo chủ đề: “Mỗi ngày một tin tốt mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Theo dấu chân Bác”, “Gương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội”.