Liên đoàn Lao động tỉnh: Kỷ niệm ngày truyền thống và sơ kết “Tháng Công nhân” năm 2018

(NTO) Ngày 27-7, LĐLĐ tỉnh tổ chức kỷ niệm 89 Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2018) và sơ kết “Tháng Công nhân” năm 2018.

Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước qua 89 năm hình thành và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, điển hình là phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với năng suất, chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ CNVCLĐ, đóng góp quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ 2” năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang lại nhiều lợi ích thiết thân cho người lao động. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã xét tặng và hỗ trợ xây mới 19 nhà ở “Mái ấm công đoàn”, với tổng trị giá 680 triệu đồng; các cấp công đoàn tổ chức đi thăm và tặng 325 suất quà, trị giá gần 100 triệu đồng… Đồng thời tuyên truyền, vận động thành lập mới 3 công đoàn cơ sở; phát triển mới 52 công đoàn viên…

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 27 cá nhân; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 cá nhân và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong “Tháng công nhân” năm 2018.