Số thương vong trong vụ cháy rừng tại Hy Lạp tăng lên 200 người

Theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở gần thủ đô Athens của Hy Lạp đã tăng lên 50 người.

Một nhân viên Hội chữ Thập đỏ cho biết đã tìm thấy thêm 26 thi thể nạn nhân tại một khu nghỉ dưỡng ven biển, đưa số người thiệt mạng do cháy rừng tăng hơn gấp đôi. Trước đó, giới chức Hy Lạp cho biết ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương do các vụ cháy rừng ở khu vực gần Athens.

Các đoạn video được đăng trên truyền thông xã hội cho thấy các đám cháy đã phá hủy các tòa nhà, bầu trời dày đặc khói màu cam và người dân đang phải tháo chạy bằng xe ô tô. Hàng trăm lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt các đám cháy trong khi người dân đã phải rời nhà cửa đi lánh nạn.

Thủ tướng Alexis Tsipras cho biết tất cả các lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được huy động để đối phó với các đám cháy, đồng thời ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực Attica quanh thủ đô Athens. Ông Tsipras cũng đã hủy chuyến thăm tới Bosnia và Herzegovina để trực tiếp chỉ đạo giải quyết tình hình cháy rừng đang ở mức "nguy hiểm".

Chính phủ Hy Lạp đã yêu cầu các quốc gia châu Âu khác hỗ trợ trực thăng và lính cứu hỏa để xử lý các đám cháy rừng. Các nước bao gồm Italy, Đức, Ba Lan và Pháp đã nhanh chóng hỗ trợ Hy Lạp máy bay, phương tiện và lực lượng lính cứu hỏa.

Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở Hy Lạp vào mùa Hè. Đặc biệt, tháng 8 và tháng 9 là thời gian cao điểm về nắng nóng và dễ xảy ra các vụ cháy rừng tại quốc gia này.