Sân bay châu Á tiếp tục dẫn đầu về chất lượng

Theo khảo sát mới đây của Hội đồng Sân bay quốc tế ACI, sân bay Incheon của Hàn Quốc lại một lần nữa được bầu chọn là sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới.

Đây là năm thứ sáu liên tiếp Incheon được vinh danh ở vị trí này. Điều đáng nói hơn cả là hầu hết các thứ hạng cao nhất trong danh sách bình chọn này đều thuộc về những sân bay ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc.

ACI cho biết, khoảng 300.000 bản khảo sát hành khách đã được phát đi ở 153 sân bay trên khắp thế giới.

Nội dung của chúng nhằm đánh giá cảm nhận của hành khách khi mới tới sân bay cho đến khi khởi hành chuyến bay. Nói một cách khác, đó chính là sự hài lòng của họ đối với những dịch vụ khách hàng thiết yếu mà các sân bay cung cấp.

Những sân bay được xếp ở vị trí cao nhất là những sân bay luôn chú ý cung cấp và cải thiện những dịch vụ khách hàng cơ bản. Chẳng hạn như đó là việc tạo ra bầu không khí thân thiện và niềm nở với khách hàng; sự sạch sẽ, vệ sinh; thủ tục đăng kí nhanh chóng, hiệu quả; thái độ phục vụ lịch sự của nhân viên sân bay; biển chỉ báo hành khách rõ ràng và nhất là khu vực chờ phải thật sự thoải mái, tiện nghi…

Một khi khách hàng hài lòng với những dịch vụ cơ bản trên, họ sẽ có xu hướng sử dụng thêm những dịch vụ gia tăng của sân bay như thuê phòng chờ, wifi, spa, mua hàng miễn thuế…

Top 5 của cuộc bình chọn này bao gồm sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), sân bay Changi (Singapore), sân bay quốc tế Hongkong, sân bay Bắc Kinh và Pudong ở Thượng Hải (Trung quốc).

(Theo Vietnam+)